Chính trị

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ viếng Chủ tịch Fidel Castro

Sáng 28/11, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính Phủ đã đặt vòng hoa, đến viếng Chủ tịch Cuba Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội, số 65A phố Lý Thường Kiệt.

Sáng 28/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đã tới Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng và ghi sổ tang, tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em, theo tin tức trên báo Vietnamplus. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với Đại sứ Cuba Herminio Lope Diaz. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Đồng chí Fidel Castro Ruz đã từ trần vào đêm 25/11 - giờ La Habana, tức trưa 26/11 - giờ Hà Nội, hưởng thọ 90 tuổi. Đầu giờ buổi sáng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến đặt vòng hoa viếng và ghi sổ tang tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz.

 Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên; lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao…  Vòng hoa ghi dòng chữ: “Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kính viếng!”.

Chia sẻ với Đại sứ Herminio López Díaz, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba anh em cùng gia quyền đồng chí Fidel Castro Ruz. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang  vào viếng lãnh tụ Cuba. Ảnh Vietnamnet.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại câu nói bất hủ của Fidel Castro Ruz "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đồng thời khẳng định tình đoàn kết chiến đấu kiên định giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba anh em.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến đặt vòng hoa viếng và ghi sổ tang tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro Ruz. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang kính viếng!".

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi vào sổ tang: “Đồng chí Fidel là người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam trong suốt 50 năm qua."

Theo báo điện tử Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang: Chúng tôi vô cùng xúc động và đau buồn trước sự ra đi của đồng chí Fidel Castro Ruz, lãnh tụ lịch sử và huyền thoại của Cuba, nhà lãnh đạo kiên cường và quả cảm của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, chúng tôi gửi đến Chính phủ, nhân dân Cuba anh em và gia quyến đồng chí Fidel lời chia buồn sâu sắc nhất.

Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Fidel là một biểu tượng cao đẹp của tinh thần đấu tranh kiên cường và quả cảm, vì nền độc lập và tự do của Tổ quốc Cuba, cũng như phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và chống đế quốc cường quyền, chống phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới. 

Đối với nhân dân Việt Nam, đồng chí Fidel là người bạn thân thiết, thủy chung, là người có công lao to lớn trong việc xây dựng, vun đắp và phát triển mối quan hệ anh em đặt biệt, hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Cuba.

 

Đồng chí Fidel đã luôn sát cánh cùng Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. 

Hình ảnh đồng chí Fidel tại chiến trường Quảng Trị và câu nói bất hủ: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim của người dân Việt Nam."

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo điện tử Chính phủ, Vietmaplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo