Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo TTTM Hải Dương khẳng định: Cháy không do chập điện!

Chiều ngày 17/9, ông Vũ Khắc Thuyết - Giám đốc Trung tâm Thương mại Hải Dương thừa nhận cơ sở vật chất phòng cháy chữa cháy của trung tâm yếu kém đến mức mà các công ty bảo hiểm cháy nổ phải "chê" mà không nhận ký hợp đồng.

Bện cạnh đó, ông Quyết cũng khẳng định: Buổi tối trước khi xảy ra hỏa hoạn, bảo vệ trung tâm đã làm đúng quy chế của Ban quản lý là cắt điện lúc 18h30.

Như vậy, lời khẳng định này của ông Quyết đã mâu thuẫn với kết luận ban đầu của cơ quan công an về nguyên nhân sơ bộ diễn ra vụ cháy Trung tâm Thương mại Hải Dương vào rạng sáng ngày 15/9 khiến thiệt hại gần 500 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng khám xét hiện trường vụ cháy Trung tâm Thương mại Hải Dương.

Cụ thể, theo Đại tá Phạm Văn Loan, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương: "Đám cháy là do chập điện từ gian hàng vải ở tầng 1 của tiểu thương Nguyễn Thị Huệ. Sau khi phát hiện, lực lượng bảo vệ (6 người) của trung tâm thương mại đã sử dụng các biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng không thành công".

Tiểu thương Nguyễn Thị Huệ cũng khẳng định: "Tôi cũng không biết tại sao lại xảy ra chuyện không hay này, nhưng gian hàng nhà tôi không có bất cứ thiết bị điện nào ngoài hệ thống sẵn có của trung tâm. Trước đó, cũng không hề xảy ra bất cứ biểu hiện nào của việc chập cháy hay bất ổn về điện.

Trước khi xảy ra vụ cháy (cuối ngày 14/9 - PV) như thường lệ, tôi tắt điện, kiểm tra cẩn thận mọi thứ trước khi đóng sạp ra về. Vì là trung tâm thương mại, rộng lớn, có nhiều đồ đạc nên lúc nào tôi cũng hết sức cẩn thận kiểm tra mọi thứ trước khi ra về”.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 17/9, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cũng đã vào bên trong Trung tâm Thương mại Hải Dương để khám xét hiện trường tìm ra nguyên nhân của vụ cháy.

Tại hiện trường, vẫn còn nhiều chỗ xuất hiện lửa âm ỉ cháy, nguy cơ bùng phát cháy lại vẫn rất cao. Cơ quan chức năng vẫn đang cử người có mặt tại hiện trường để giám sát tình hình.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo