Xã hội

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn vụ khủng bố tại Bỉ

(DNVN) - Sau khi nhận được tin về vụ khủng bố tại thủ đô Brúc-xen, Bỉ ngày 22/3/2016, các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới quan chức Bỉ.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, sau khi nhận được tin về vụ khủng bố tại thủ đô Brúc-xen, Bỉ ngày 22/3/2016 làm nhiều người chết và bị thương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Nhà Vua Phi-líp Đệ nhất (Philippe I); Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Thủ tướng Sác-lơ Mi-Sen (Charles Michel).

Hiện trường ngay sau vụ nổ bom sân bay. Ảnh: Telegraph.

Cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ khủng bố tại Bỉ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói: “Chúng tôi hết sức bàng hoàng, phẫn nộ và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố đẫm máu bằng bom liên tiếp xảy ra tại thủ đô Brussels, Bỉ khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương".

"Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà Chính phủ, nhân dân và gia đình các nạn nhân đang phải hứng chịu và tin tưởng mạnh mẽ rằng với những nỗ lực mà Chính phủ Bỉ đang triển khai, những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói thêm.

Trước đó, vào lúc 8h (giờ địa phương), hai vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem, thủ đô Brúc-xen, Bỉ làm 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Vụ nổ tại ga điện ngầm Maelbeek gần Trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) xảy ra ít phút sau đó, khiến 15 người thiệt mạng và 55 người khác bị thương. Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw xác nhận rằng 3 vụ nổ sáng nay, là các vụ tấn công khủng bố.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo