Tin tức - Sự kiện

Lào Cao tiếp tục xuất hiện rải rác ca cúm H1N1

Tính đến ngày 8/5, số trường hợp mắc cúm H1N1 trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 79 và đã điều trị khỏi được cho 71 người.

Theo ông Nông Tiến Cương - Giám đốc sở y tế Lào Cai, ngày 6/5, Sở y tế tỉnh này đã lấy thêm 6 mẫu ở xã Nậm Mòn (Bắc Hà) và phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với H1N1, được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Bắc Hà. Các trường hợp còn lại được cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

"Việc xuất hiện thêm 3 trường hợp mắc bệnh là bình thường bởi tùy sức khỏe từng người mà thời gian phát bệnh khác nhau. Quan trọng là chúng tôi đã khoanh vùng được dịch bệnh không để lây lan ra cộng đồng", ông Cương nói.

Đến nay Lào Cai có 3 điểm dịch cúm H1N1 là xã Quang Kim (Bát Xát) có 5 trường hợp và đã điều trị khỏi; trường Phổ thông Dân tộc nội trú 52 trường hợp (48 người đã khỏi) và xã Nậm Mòn (Bắc Hà) có 22 trường hợp (đã khỏi 18).

"Khi thấy vài trường hợp có dấu hiệu nghi ngại về lâm sàng và hô hấp nặng thì đều  đưa đi kiểm tra. Ở mỗi điểm dịch chỉ lấy mẫu vài mẫu xét nghiệm nhưng nếu có người cho kết quả dương tính với H1N1 thì chúng tôi đều khoanh thành vùng dịch bệnh", ông Cương nói.

Ông cũng cho biết ở Lào Cai đang có hai dịch cúm song song là cúm thường và cúm H1N1. Sở y tế tỉnh đã thành lập 164 đội phòng chống dịch bệnh xuống đến từng cấp xã phường, thôn, bản, vừa phân biệt, phát hiện các loại cúm, vừa hướng dẫn bà con phòng chống, cách ly bệnh, cũng như xử lý các bệnh mùa hè khác.

"Về cơ bản đến chúng tôi đã khống chế được dịch bệnh. Tuy nhiên khó có thể tránh khỏi vẫn còn rải rác một vài trường hợp mắc chủng cúm này", giám đốc sở y tế Lào Cai khẳng định.

 

Thanh Hương ( theo VnExpress )


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo