Quốc tế

Lật đổ ông Assad không còn là mục tiêu của Mỹ tại Syria

Đại sứ thường trực Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Heyli tuyên bố rằng việc phế quyền của tổng thống Syria Bashar Assad không phải là ưu tiên hàng đầu của Mỹ đối với tình hình Syria.

"Ưu tiên của chính trị chúng tôi không còn là phế quyền Bashar Assad. Ưu tiên của chúng tôi là thật sự hiểu làm gì để thay đổi cuộc sống của người dân Syria", hãng thông tấn Reuters dẫn lời bà Heyli.

Bà Nikki Heyli cũng lưu ý rằng chính quyền mới của Mỹ sẽ không tập trung vào các nhân vật của al-Assad.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát đi thông điệp tương tự. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố địa vị lâu dài của Tổng thống Assad sẽ do người dân Syria quyết định, theo tin tức trên TTXVN.

Phản ứng trước các tuyên bố từ phía Mỹ, người phát ngôn của Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) của phe đối lập Syria Monzer Makhos tái khẳng định sẽ không chấp nhận bất cứ vai trò nào của ông Assad trong tương lai.

Trước đây, Chính quyền Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama luôn coi việc lật đổ Tổng thống Syria Assad là mục tiêu chủ chốt, nhưng tân Tổng thống Donald Trump lại nhấn mạnh tới cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hơn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo