Pháp luật

Lật tàu du lịch trên sông Hàn: Khởi tố, bắt giam thuyền trưởng

(DNVN) - Liên quan đến vụ lật tàu trên sông Hàn, công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Công Chí, thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2.

Tin tức tên báo Pháp luật TP. HCM, tối 7/6, Văn phòng Cơ quan CSĐT - PC44 (Công an TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tàu Thảo Vân 2 bị lật trên sông Hàn do chở quá tải. Ảnh TT.

Lê Công Chí bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” quy định tại Điều 212 Bộ luật Hình sự. 

Chí bị bắt theo khoản 2 Điều 212 Bộ luật Hình sự với mức án từ bảy đến 15 năm, nặng nhất của tội này. Hiện Chí đã được chuyển lên trại tạm giam Hòa Sơn của Công an TP Đà Nẵng. Báo Pháp luật & Xã hội thông tin.

Chí là người đã điều khiển tàu Thảo Vân 2 vào đêm 4/6 trước khi tàu chìm khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thiết kế, tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở tối đa 28 người nhưng khi xảy ra tai nạn thì trên tàu có gấp đôi số người là 53 hành khách. Tàu này cũng chưa được cấp giấy phép hoạt động vận chuyển hành khách.

Cùng ngày, PC44 phối hợp với Bộ đội biên phòng, Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng tiến hành khám nghiệm tàu Thảo Vân 2 để củng cố hồ sơ và thu thập thêm chứng cứ, tài liệu.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo