Quốc tế

Lầu Năm Góc bị "tố" cung cấp vũ khí kém chất lượng cho Ukraine

(DNVN) - Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, Mỹ đã cung cấp cho công lực địa phương 260 triệu USD vũ khí phi sát thương. Tuy nhiên, phần lớn viện trợ này chỉ là những món hàng phế thải.

TTXVN dẫn nguồn tờ Washington Post của Mỹ ngày 1/12 đưa tin, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, Mỹ đã cung cấp cho các lực lượng của chính phủ nước này các vũ khí phi sát thương có trị giá 260 triệu USD. Tuy nhiên phần lớn vũ khí viện trợ này chỉ là các món hàng thải vô ích.​

Ukraine nhận vũ khí kém chất lượng từ Mỹ. (Nguồn: The Washington Post).

Báo trên trích dẫn một nguồn tin giấu tên thuộc quân đội Ukraine cho biết, đơn vị triển khai gần Donetsk đã nhận được một số xe bọc thép đã được sản xuất từ năm 1980 và không có khả năng chống đạn.

VOV dẫn nguồn tin từ báo chí quốc tế cũng đưa tin về việc Lầu Năm Góc cung cấp vũ khí kém chất lượng. Theo đó, một đơn vị khác của Ukraine chỉ nhận được một áo chống đạn từ Lầu Năm Góc, dù quân số trong đơn vị là 120 người. Loại áo giáp này ở Mỹ đã ngừng sử dụng vào giữa những năm 2000.

"Nếu người Mỹ muốn gửi thiết bị cho chúng tôi, thì đừng chở hàng thải đến đây," — một viên chỉ huy nói với vẻ bức xúc. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc xác nhận Hoa Kỳ đang chuyển cho Ukraine các thiết bị mà quân đội Mỹ không còn sử dụng.

Trao đổi với tờ Washington Post, các chuyên gia nhận xét rằng thái độ của Mỹ với tình hình ở Ukraine không khỏi gây mối hoài nghi về việc Washington thực sự muốn tác động vào cuộc đối đầu.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo