Quốc tế

Lầu Năm Góc: "Cuộc chiến chống IS còn lâu mới kết thúc"

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 4/5 cho rằng, chiến dịch quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng "còn lâu nữa mới kết thúc".

Hãng thông tấn AP đưa tin, tại cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước tham gia liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria hôm 4/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đưa ra nhận định, chiến dịch quân sự này phải mất một khoảng thời gian dài nữa mới thể kết thúc. 

Ông chủ Lầu Năm Góc, Ashton Carter.

Được biết, đây là cuộc gặp mới nhất trong một loạt cuộc họp với những đối tác để bàn về chiến lược tăng cường hỗ trợ Iraq nhằm giành lại Mosul, một thành trì của IS ở miền Bắc Iraq. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Baghdad đang phủ bóng đen lên triển vọng giành thêm nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống IS.

Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu liên minh quốc tế trong việc oanh kích các cơ sở hậu cần trọng yếu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Tuy nhiên, kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin rạng sáng 5/5, máy bay chiến đấu thuộc liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một cuộc không kích ở thành phố Tal Afar, miền Bắc Iraq, làm ít nhất 17 dân thường thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em và 1 phụ nữ.

Hiện chưa có thông tin chính thức về vụ việc từ phía Chính phủ Iraq và cũng chưa rõ có phải Mỹ đã tấn công "nhầm" mục tiêu hay không. 

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cảnh báo, các hoạt động quân sự chống IS tại thành phố Mosul miền Bắc Iraq có thể khiến hơn 30.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong vài tuần tới. Các số liệu thống kê cho thấy, bất ổn an ninh đã khiến ít nhất 3,4 triệu người Iraq phải sơ tán kể từ đầu năm 2014.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo