Quốc tế

Lavrov cảnh báo Mỹ cần tránh xung đột với Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Mỹ đang đi theo hướng mạo hiểm “đẩy tăng sự bùng phát không thể chấp nhận” trong quan hệ với Bình Nhưỡng.

Trong điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Washington đang đi theo hướng mạo hiểm “đẩy tăng sự bùng phát không thể chấp nhận” trong quan hệ với Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Mọi bất đồng cần được khắc phục thuần túy bằng con đường ngoại giao", — ông Lavrov nói.

Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Nga nhấn mạnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bùng phát ngày càng trầm trọng hơn là do những động thái chuẩn bị về quân sự mà Mỹ đang tiến hành trong khu vực này.

Hôm 8/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng các nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng Triều Tiên đã đ vỡÔng Trump cũng viết trong trang Twitter của mình rằng Ngoại trưởng Tillerson đã phí thời gian cho những cuộc thương lượng và nói thêm chỉ có một phương pháp sẽ tác dụng.

Như vậy, Mỹ không loại trừ việc sử dụng lực lượng quân sự với mục tiêu buộc Bình Nhưỡng ngừng các cuộc thử tên lửa và hạt nhân. Còn nhà ngoại giao Nga kêu gọi "khắc phục sự bất đồng thuần túy chỉ bằng các phương pháp ngoại giao".

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo