Quốc tế

Lavrov tiết lộ mục đích Nga chuyển hệ thống tên lửa Iskander đến Kaliningrad

(DNVN) - Việc bố trí các hệ thống tên lửa Iskander tại khu vực Kaliningrad là để đối phó lại các hành động phá hủy của NATO, theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngày 1/12, trả lời câu hỏi mục đích tăng cường quân đội ở khu vực biên giới của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố việc bố trí các hệ thống tên lửa Iskander tại khu vực Kaliningrad là để đối phó lại các hành động phá hủy của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

 Hệ thống tên lửa Iskander của Nga.

"Trong trường hợp này, Nga đứng trước việc cần thiết thích ứng với tình hình thay đổi theo kết quả từ loạt hành động phá hoại của NATO trên lục địa, buộc chúng tôi phải thực hiện toàn bộ biện pháp tăng cường khả năng phòng thủ và an ninh quốc gia.

Tôi lưu ý rằng, tất cả các bước đi này, chúng tôi thực hiện trên lãnh thổ của mình. Ngược lại, Mỹ và một số nước khác di chuyển quân đội tới các quốc gia láng giềng với Nga và tiến hành nhiều cuộc biểu dương quân sự khiêu khích ở biên giới của chúng tôi", ông Lavrov cho biết.

Đề cập đến chủ đề Ukraine, ông Lavrov nói rằng, Nga quan tâm đến việc giải quyết xung đột và muốn có một hàng xóm đáng tin cậy.

Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Nga ngày 1/12 cho rằng các vụ thử tên lửa của Ukraine gần bán đảo Crimea là một "tiền lệ nguy hiểm."

Trước đó cùng ngày, quân đội Ukraine thông báo cuộc tập trận tên lửa của nước này (từ 1-2/12) sẽ tránh không phận của Crimea, qua đó né tránh một cuộc đối đầu tiềm tàng với Nga, nước đã sáp nhập bán đảo này hồi năm 2014.

 

Mối quan hệ Nga-NATO thời gian qua rất căng thẳng liên quan tới cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và việc Nga sáp nhập Crimea.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo