Xã hội

Lấy mẫu nước C2, Rồng đỏ trên toàn quốc để xét nghiệm

(DNVN) - Bộ Y tế vừa yêu cầu lấy mẫu sản phẩm C2 và Rồng đỏ trên toàn quốc để xét nghiệm sau khi có nghi án hối lộ 1 tỷ đồng cho 2 nhân viên Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Tin tức trên báo Người lao động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã giao Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với cơ quan công an điều tra, làm rõ  nghi án 2 nhân viên Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quốc gia, Bộ Y tế nhận hối lộ 1 tỷ đồng để làm sai lệch kết quả xét nghiệm nước giải khát C2, Rồng đỏ (sản phẩm của Công ty TNHH URC).

Các mẫu xét nghiệm trong nước giải khát C2 và Rồng đỏ với nhiều kết quả khác nhau khiến dư luận hoang mang. Ảnh NLĐ.

Việc lấy mẫu ở khu vực phía Bắc giao cho Cục An toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng; miền Trung giao cho Viện Paster Nha Trang; miền Nam giao Viện y tế công cộng TP. HCM.  

Trước đó, ngày 13/5, Cục An toàn thực phẩm công bố kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy tất cả các mẫu trên đều có hàm lượng chì đạt phép. Báo Giao thông thông tin.

Theo báo cáo của Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia, 2 nhân viên dính nghi án nhận hối hộ 1 tỷ đồng khẳng định không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC. Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia cũng kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề có hay không việc hối lộ này để giữ uy tín cho viện. 

Ủy viên BCH Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Đỗ Ngọc Chính cho rằng, việc doanh nghiệp tự gửi mẫu đi kiểm nghiệm là quyền của họ nhưng kết quả chỉ có giá trị tham khảo vì việc gửi mẫu không theo quy chuẩn. Cục An ninh Văn hóa Thông tin Truyền thông (A87) cũng xác nhận đã vào cuộc làm rõ thông tin phát tán trên mạng về nghi án hối lộ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo