Tin tức - Sự kiện

Lễ hội hoa Anh đào - Hạ Long 2013

Từ ngày 11-4 đến 13- 4, tại Công viên Lán Bè (TP Hạ Long) diễn ra Lễ hội hoa Anh đào với chủ đề: “Giao lưu văn hoá giữa tỉnh Quảng Ninh với Hiệp hội văn hoá quốc tế WANOKAI”

Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Năm Hữu nghị Việt – Nhật 2013; đồng thời, nhằm giới thiệu hình ảnh loài hoa biểu tượng của Nhật Bản tới các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung và xúc tiến du lịch tới thị trường Nhật Bản. 

 

Hoa Anh đào-loài hoa biểu tượng của tinh thần Nhật Bản

 

Đến với lễ hội, khách tham dự không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Anh đào, loài hoa được coi là biểu tượng cho đất nước và con người Nhật Bản, mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về Nhật Bản qua các hoạt động giao lưu nghệ thuật, giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, trà đạo của Nhật Bản.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu, việc tổ chức Lễ hội hoa Anh Đào là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh của Nhật Bản. Tới đây, Quảng Ninh dự kiến tổ chức Lễ hội hoa Anh đào thường niên, với hoa Anh đào là tâm điểm, xung quanh là các hoạt động phụ trợ khác.

Trước đó, vào cuối năm 2012, Quảng Ninh đã tiếp nhận và trồng 140 cây hoa anh đào do Đoàn chuyên gia Nhật Bản tặng tỉnh

 

.

 

Những cây hoa anh đào này được lấy giống từ những cây anh đào cổ thụ 2.000 năm tuổi ở Nhật Bản và được trồng tại hai trung tâm du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh là thành phố Hạ Long và thành phố Uông Bí, nơi có Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long và Di tích danh thắng Yên Tử. Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản tại Quảng Ninh sau này sẽ không chỉ có hoa anh đào tươi mang sang từ Nhật Bản, mà còn có anh đào nở hoa tại Bãi Cháy và Yên Tử. Dự kiến sau khoảng 3-4 năm, những cây hoa anh đào này sẽ nở hoa./.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo