Tin tức - Sự kiện

Lê Nguyễn Duy Phương với “Cuốn theo dòng nước”

“Tôi đắm mình theo dao động của nước nhằm lần ra nhiều câu chuyện lẩn khuất đâu đó. Con người, thiên nhiên, những ký ức nổi lên rồi mất tăm, chúng lấp lánh trên dòng chảy số phận.”
Triển lãm ảnh mang tên “Cuốn theo dòng nước” của nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Nguyễn Duy Phương vừa được giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm văn Hóa Pháp, Hà Nội. Triển lãm bao gồm 15 tác phẩm, là một phần trong dự án tìm hiểu về mối quan hệ tương hỗ giữa con người với môi trường thiên nhiên tại hồ thủy điện Trị An ( Đồng Nai).
 
Tình cờ trong một lần đến thăm hồ Trị An, tác giả đã bị thu hút bởi phong cảnh nơi đây, từ đó anh nảy ra ý tưởng xây dựng dự án nghệ thuật này. Điểm đặc biệt là Lê Nguyễn Duy Phương đã khéo léo hòa trộn, sắp xếp giữa thủ pháp nhiếp ảnh tư liệu và dàn dựng để kể cho người xem những câu chuyện bằng ảnh sinh động về hoạt động cũng như cuộc sống thường nhật của người dân nơi này.
 
Cuộc sống thường ngày tại hồ Trị An qua ống kính của Duy Phương
 
Xuôi theo dòng nước, người nghệ sỹ trẻ đi cùng những người dân nơi đây, nơi mà số phận họ gắn bó với từng đợt thủy triều. Anh trở nên đồng điệu với đời sống của người dân trong cảnh sắc tuyệt trần này, nơi mà thực tại của cảnh quan hòa quyện với đặc điểm và khách thể như giấc mơ bừng tỉnh.
 
“Tôi đắm mình theo dao động của nước nhằm lần ra nhiều câu chuyện lẩn khuất đâu đó. Con người, thiên nhiên, những ký ức nổi lên rồi mất tăm, chúng lấp lánh trên dòng chảy số phận.” – Nhiếp ảnh gia Lê Nguyễn Duy Phương chia sẻ.
 
Đây là lần thứ hai Duy Phương đến với Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội. Năm 2012, nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ này cũng đã có một Triển lãm ảnh cá nhân thành công mang tên “Một chút nước Pháp” tại đây. Triển lãm thể hiện cái nhìn của người nghệ sỹ về nước Pháp, ghi lại những cảm xúc về vẻ đẹp được tạo ra bởi sự biến đổi của ánh sáng do thay đổi mùa, thông qua chân dung những người Pháp đã từng đến Việt Nam./.
 
 

 Nhiếp ảnh gia trẻ Lê Nguyễn Duy Phương đã từng tham gia trại sáng tác tại Đại học Nhiếp ảnh Quốc gia Arles (Pháp) vào cuối năm 2008 và những tác phẩm ảnh của anh đã được chọn tham gia triển lãm mang tên “ Photoquai – Gặp gỡ những ánh nhìn” tại bảo tàng danh tiếng Quai Branly (Pháp) vào tháng 10 năm 2009.

Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo