Quốc tế

Le Pen: Chiến tranh Lạnh với Nga là mối đe dọa nguy hiểm của châu Âu

Chiến tranh lạnh với Nga rất nguy hiểm cho châu Âu, ứng cử viên vị trí tổng thống Pháp và lãnh đạo của đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen cho biết.

Trả lời phỏng vấn CBS News, ứng cử viên vị trí tổng thống Pháp và lãnh đạo của đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen cho biết chiến tranh Lạnh với Nga là mối đe dọa nguy hiểm của châu Âu.

"Các bạn rồi sẽ sớm biết những gì nguy hiểm cho châu Âu. Tiến hành chiến tranh Lạnh đối với Nga và đẩy Nga tiến tới hợp tác với Trung Quốc đó là một mối hiểm họa", bà Le Pen cho biết và nhấn mạnh khái niệm về "mối đe dọa Nga" là không có thật.

 Ứng cử viên vị trí tổng thống Pháp và lãnh đạo của đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen 

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đã trở nên xấu đi vì tình hình ở Crimea và Ukraine. 

 Mỹ và các đồng minh châu Âu tiếp tục gia hạn và áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới chống Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, bất chấp thực tế rằng chính các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang hứng chịu mức thiệt hại khoảng 50 tỷ euro/năm do các lệnh trừng phạt này.

Viện lý do đề phòng “mối đe dọa từ Nga,” Hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 tại Ba Lan đã thông qua quyết định triển khai 4 tiểu đoàn quân đội đa quốc gia luân phiên ở Ba Lan và 3 quốc gia Baltic (Latvia, Litva và Estonia). Ngoài ra, NATO cũng tuyên bố Hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD), vốn bị Nga kịch liệt phản đối đã bước vào giai đoạn đầu của việc triển khai.

Để đối phó với những động thái mà Nga coi là đe dọa an ninh quốc gia này, Moskva cũng tung ra hàng loạt “cú đỡ đòn” bằng cách tăng cường quân đội ở khu vực biên giới Tây Nam, đồng thời triển khai thêm hệ thống tên lửa phòng không S-400 và tên lửa đạn đạo Iskander tại vùng lãnh thổ Kaliningrad thuộc Nga giáp Ba Lan và khu vực Baltic.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CBS News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo