Xã hội

Lê Văn Công được thưởng 600 triệu nghẹn ngào nhớ thương vợ con

(DNVN) - Bị teo chân từ khi mới sinh, Lê Văn Công đã phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới hạng cân 49 kg nam tại Paralympic 2016 diễn ra ở Rio de Janeiro (Brazil).

Đầu tiên, quy

ết định số 32/2011/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu đã quy định rõ mức thưởng cho VĐV giành HCV Paralympic sẽ bằng 50% so với VĐV đoạt HCV Olympic (là 160 triệu đồng/chiếc) nên Lê Văn Công sẽ được nhận 80 triệu đồng. Đồng thời, với thành tích phá kỷ lục thế giới, Lê Văn Công được thưởng thêm 30 triệu đồng (bằng 50% so với VĐV bình thường).

Lê Văn Công đạt HCV Olympic. (Ảnh Tri thức trẻ)

Là VĐV của TP.HCM, Lê Văn Công sẽ được đơn vị chủ quản cho hưởng trọn mức thưởng riêng, ngang bằng quy định của quyết định số 32/2011/QĐ-TTg dành cho VĐV đoạt HCV Olympic. Tức là Lê Văn Công sẽ có thêm 220 triệu đồng.

Ngoài những mức thưởng quy định, Lê Văn Công sẽ được nhận thưởng từ các mạnh thường quân đã hứa trước ngày lên đường như: công ty Vietravel hứa thưởng nóng mỗi VĐV 5.000 USD cho 1 HCV và 5.000 USD cho mỗi kỷ lục; Viện Vật lý Y Sinh học treo thưởng 1.000 USD cho VĐV đoạt HCV đầu tiên; Quỹ Tài trợ thể thao NKT Parasport treo thưởng 150 triệu đồng (chia đều cho tất cả các VĐV giành huy chương)... Như vậy, Lê Văn Công sẽ nhận được tổng cộng khoảng 600 triệu đồng. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Trong giây phút tự hào cất cao Quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường Paralympic, lực sĩ cử tạ sinh năm 1984 không quên cảm ơn tới những người thầy, ngành thể thao và người hâ

m mộ nước nhà, song nhớ nhất vợ và con, hai người đã luôn ở bên cạnh anh khi khó khăn nhất.

“Con trai lớn của tôi năm nay 6 tuổi mới vào lớp 1, còn con gái gần 2 tuổi. Vì đi thi đấu mà tôi không thể đưa cháu tới trường dự khai giảng năm học mới. Tôi đã hứa sẽ giành huy chương để mang về tặng con. Chính điều đó đã giúp tôi có thêm nhiều động lực để giành chiến thắng”, Lê Văn Công nghẹn ngào chia sẻ. Báo Một thế giới đưa tin.

 

Lê Văn Công trong cuộc thi. (Ảnh Một thế giới)

Lê Văn Công luôn lấy câu khẩu hiệu "Tàn nhưng không phế" làm ý chí để vượt lên số phận nghiệt ngã. Lực sĩ sinh năm 1984 tập ngày tập đêm, khát khao thực hiện những ước mơ, trở thành người có ích.  Dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Hồng Phúc ngay từ những ngày đầu tập luyện, với ý chí và cả cái duyên nghiệp với cử tạ, Lê Văn Công ngày càng tiến bộ, liên tiếp gặt hái được những thành tích cao cả ở những sân chơi tầm thế giới.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo