Quốc tế

Liên Hợp Quốc mạnh tay áp đặt thêm hạng mục trừng phạt Triều Tiên

Ủy ban cấm vận thuộc Liên hợp quốc đã bổ sung thêm 32 trang thiết bị hoặc công nghệ vào Báo cáo các mặt hàng bị cấm giao dịch với Triều Tiên.

Hãng tin AP của Mỹ hôm 23/10 (theo giờ địa phương) đưa tin Ủy ban cấm vận thuộc Liên hợp quốc đã bổ sung thêm 32 trang thiết bị hoặc công nghệ vào Báo cáo các mặt hàng bị cấm giao dịch với Triều Tiên trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Liên Hợp Quốc mạnh tay áp đặt thêm hạng mục trừng phạt Triều Tiên.

Trong các hạng mục được bổ sung, có những mặt hàng như hộp dùng để vận chuyển vật chất phóng xạ, hệ thống làm mát liên tục, trang thiết bị thăm dò địa chấn.

Ngoài ra, các mặt hàng như máy gia tốc hạt, phần mềm tính toán neutron, TV camera có khả năng chịu được phóng xạ cũng bị xếp vào mặt hàng bị cấm giao dịch với Bình Nhưỡng. Danh sách này còn bao gồm một lượng lớn các trang thiết bị liên quan tới thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên.

Một khi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc công bố chính thức về các mặt hàng cấm xuất khẩu sang Triều Tiên thì chính phủ các nước thành viên Liên hợp quốc cũng sẽ chỉ định những mặt hàng này là mặt hàng cấm giao dịch.

Đây là một biện pháp cấm vận đã được dự báo từ trước, khi Hội đồng bảo an thông qua dự thảo cấm vận mới đối với Bình Nhưỡng để đối phó với vụ nước này thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu hồi tháng 9 vừa qua.

Ủy ban cấm vận thuộc Liên hợp quốc chỉ ra rằng mặc dù cơ quan này đã tiến hành rà soát về tình hình thực thi cấm vận với Bình Nhưỡng nhưng vẫn gặp hạn chế là không thể truy cứu trách nhiệm trực tiếp với các quốc gia vi phạm.

 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo