Tin tức - Sự kiện

Liên kết sức mạnh doanh nhân Việt - Cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh

Chương trình Gặp gỡ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và doanh nhân trong nước lần thứ 2 với chủ đề “Liên kết sức mạnh doanh nhân Việt – Cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh” sẽ được tổ chức từ ngày 06 – 09/8 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao tiếp tục chủ trì và phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng tổ chức.

Chương trình được tổ chức với mục đích tiếp tục tăng cường vận động và kết nối doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với doanh nhân trong nước, góp phần phát triển cộng đồng, tham gia vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; thúc đẩy và phát huy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát huy vai trò là cầu nối doanh nghiệp trong nước với doanh nhân kiều bào; tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác liên kết, liên doanh trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh để khai thác tốt cơ hội làm ăn ở trong và ngoài nước; tìm đối tác, nguồn hàng, đầu ra cho hàng xuất khẩu của Việt Nam và thu hút đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài, gắn kết, tương trợ để cộng đồng gắn bó, phát triển và tham gia vào công cuộc hội nhập quốc tế, phát triển quê hương, đất nước.

Chương trình còn là cầu nối cho việc hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệp quản lý, tháo gỡ khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, đồng thời khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp có thành tích.

Đến nay, đã có khoảng 235 đại biểu là kiều bào đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho gần 20 Hội doanh nghiệp Việt Nam từ các nước với các ngành nghề đa dạng và khoảng 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đăng ký tham dự.

Theo TS Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có 51 trong tổng số 63 tỉnh thành có các dự án đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài với hơn 3.600 doanh nghiệp kiều bào có số vốn đóng góp là 8,6 tỷ USD. Lượng kiều hối từ đó cũng ngày càng tăng, trở thành nguồn tài chính quan trọng cho đất nước. Năm 2011, kiều hối đạt gần 10 tỷ USD, đến năm 2012, con số đó đã nâng lên hơn 10 tỷ USD, đưa Việt Nam đứng vị trí thứ 7 trong số 30 quốc gia có lượng kiều hối chuyển về nhiều nhất trên thế giới.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo