Quốc tế

Quân đội Syria xông thẳng vào thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn chính al-Sukhnah, căn cứ cuối cùng của khủng bố IS ở Đông Homs sau nhiều ngày chiến đấu để giải vây Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria được hậu thuẫn bởi Không quân và pháo binh tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs.

Quân đội Syria tiến thẳng vào thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs.

Binh lính chính phủ Syria trong cuộc tấn công đã phá các tuyến phòng vệ của IS từ hai hướng và tiến vào thị trấn al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của khủng bố IS trong khu vực.

Theo các báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã chiếm Jabal al-Tantour ở Đông Bắc của al-Sukhnah và điều quân lên Bazaar của al-Sukhnah sau khi giành lại các vị trí chiến lược trong Jabal al-Tantour. Một đơn vị khác của quân đội Syria tiến lên từ phía tây của thị trấn và chiếm được ngã tư al-Sukhnah-Rowz al-Wahash ở lối vào của thị trấn gần đường cao tốc Palmyra-al-Sukhnah. 

Trong khi đó, các lực lượng Syria đã cố gắng để đẩy lùi cuộc tấn công nặng nề của IS quanh al-Sukhnah và phá hủy một chiếc xe tải bom và hai chiếc xe quân sự.

Báo cáo trước đó cho biết, quân đội đã đụng độ trực tiếp với IS ở Đông Homs và cố gắng đẩy lùi các tay súng ra khỏi trạm kiểm soát Al-Hajanah, phía Tây al-Sukhnah. Trong khi đó, tên lửa của quân đội đã nhắm tới một số vị trí gần mỏ khí đốt al-Heil và sa mạc al-Sukhnah, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo