Quốc tế

Liều lĩnh tấn công Deir Ezzur, IS bị quân đội Syria quật ngã

(DNVN)-Nhóm khủng bố IS đã tấn công các pháo đài của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, nhưng không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của họ.

Hôm 29/3, các nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công lớn tại phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur, nhắm vào các căn cứ của quân đội Syria gần thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria, Triều Tiên thử nghiệm lò phản ứng hạt nhân mới

IS đã phát động cuộc tấn công mới này trong khi lợi dụng trận bão tuyết quét qua phía Đông Syria. 

Liều lĩnh tấn công Deir Ezzur, IS bị quân đội Syria quật ngã

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã bắt đầu cuộc tấn công hôm 29/3 bằng việc giáng đòn tập kích sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED, nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Al-Mayadeen. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ sắp chiếm thị trấn chiến lược của Syria, Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của Al-Qeada

Ngay sau vụ nổ của xe đánh bom tự sát, phiến quân IS đã có một loạt cuộc đụng độ dữ dội nhằm vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria.

Tuy nhiên, cuộc tấn công này của IS đã bị binh lính Syria quật ngã.

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, quân đội Syria đã phát hiện một hố chôn tập thể ở phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur. Hố chôn tập thể này gồm một loạt thi thể dân thường và quân nhân bị các phiến quân IS hành quyết. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã phát hiện hố chôn tập thể ở khu vườn Trung tâm của thành phố Deir Ezzur chứa gần 150 dân thường và quân nhân. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, các nạn nhân này đã bị IS hành quyết trong khi chúng kiểm soát khu vực. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nguồn tin cho biết thêm, những dấu hiệu tra tấn đã được phát hiện trên số lượng lớn thi thể. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo