Quốc tế

Linh vật EURO 2016 gặp rắc rối vì trùng tên với đồ chơi tình dục

(DNVN) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa gặp rắc rối lớn khi linh vật của Vòng chung kết EURO 2016 lại trùng tên với một món đồ chơi tình dục phổ biến.

Tờ The Guardian ngày 10/6, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang đối mặt với nhiều rắn rối trong công tác chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2016, dự kiến diễn ra ở Pháp từ ngày 10/6-10/7 vì sự cố tên linh vật "Super Victor" của giải đấu trùng tên với món đồ chơi tình dục phổ biến được tìm kiếm nhiều trên Amazon.

Super Victor là linh vật của Euro 2016.

Trước thềm Euro 2016, UEFA trông đợi nhiều vào khoản thu từ việc bán búp bê linh vật giải đấu. Tuy nhiên, khi những người yêu bóng đá muốn mua linh vật tìm kiếm tên của Super Victor trên Internet thì kết quả hiện ra đầu tiên là đồ chơi tình dục bán sẵn trên các trang web nổi tiếng.

Super Victor được giới thiệu vào ngày 18/11/2014, ngay trước trận đấu giao hữu giữa Pháp và Thụy Điển. Cái tên Super Victor đã nhận được 48% số phiếu lựa chọn trong 107.790 người tham gia, vượt qua 2 tên gọi Driblou (25%) và Goalix (27%). 

Về ý nghĩa, Super Victor là cậu bé siêu anh hùng mang trang phục màu xanh lam truyền thống của đội tuyển Pháp, với chiếc áo choàng màu đỏ tượng trưng cho một màu trên quốc kỳ nước Pháp.

Super Victor mang áo số 16 nhằm kỷ niệm 16 năm kể từ khi đội tuyển Pháp vô địch Euro năm 2000. Ngoài ra Super Victor còn có đôi giày và quả bóng mang phép thuật, tượng trưng cho sức mạnh, sự khéo léo và may mắn.

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo