Quốc tế

Litva "học ông Trump" xây hàng rào dọc biên giới ngăn Nga khiêu khích

(DNVN) - Ngày 16/1, Bộ Nội vụ Litva cho biết nước này sẽ chi 3,8 triệu USD xây hàng rào ở đường biên giới giáp với vùng Kaliningrad bị quân sự hóa của Nga.

Hãng tin AFP ngày 16/1 dẫ nguồn tin từ Bộ Nội vụ Litva cho biết ngân sách năm 2017 của nước này sẽ dành một khoản tiền dự kiến khoảng 3,8 triệu USD dành cho việc xây dựng một hàng rào biên giới với khu vực Kaliningrad thuộc Nga.

Bộ trưởng Nội vụ Litva Eimutis Misiunas cho hay, việc xây dựng hàng rào dài 130km, cao 2m cùng một hệ thống giám sát biên giới hiện đại sẽ bắt đầu vào mùa Xuân và hoàn thành vào cuối năm 2017.

Litva dự định xây hàng rào dọc biên giới ngăn Nga khiêu khích.

Ông Misiunas cũng nói thêm hàng rào cùng hệ thống giám sát này sẽ ngăn chặn “những sự khiêu khích” qua biên giới khi nhắc lại vụ Estonia cáo buộc Nga bắt cóc một sỹ quan tình báo bằng cách dùng súng uy hiếp ở biên giới vào năm 2014. 

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử và sau khi đắc cử tổng thống, ông Trump đều tuyên bố sẽ xây một bức tường dọc biên giới với Mexico để tăng cường an ninh.

Thời gian gần đây, Litva liên tục có những động thái nhằm chuẩn chị cho tình huống xấu nhất xảy ra là xung đột vũ trang. Không những có sự chuẩn bị trong nước, Litva còn kêu gọi sự hỗ trợ từ Mỹ và các nước thành viên NATO.

Đáp trả lời kêu gọi từ Litva, ngày 3/1, những binh sĩ thuộc các lực lượng đặc biệt Mỹ (SOF) đã được triển khai tại Litva. Phía Litva còn nêu rõ các binh sĩ Mỹ sẽ đồn trú tại nước này chừng nào tình hình an ninh trong khu vực còn đòi hỏi, đặc biệt là giúp đối phó với "mối đe dọa từ Nga".

Nên đọc




Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo