Quốc tế

Litva kiểm tra kênh truyền hình về “tuyên truyền Nga”

Ủy ban truyền hình và phát thanh Litva bắt đầu kiểm tra nội dung tác nghiệp của các đài truyền hình địa phương vì nghi vấn phát sóng “quá nhiều chương trình Nga”.

Thư ký báo chí Birute Kirshene của Chính phủ Litva ngày 14/3 cho biết Ủy ban truyền hình và phát thanh Litva bắt đầu kiểm tra nội dung tác nghiệp của các đài truyền hình địa phương vì nghi vấn phát sóng “quá nhiều chương trình Nga”.

Litva kiểm tra kênh truyền hình về “tuyên truyền Nga”

Trước đó, nghị sĩ phe quốc hội Liên minh Tổ quốc, đảng viên Dân chủ Cơ đốc giáo Laurynas Kaschyunas tuyên bố rằng "các kênh truyền hình Litva tăng rõ lượng phát sóng các chương trình Nga tuyên truyền về sự bền vững của cuộc sống Nga hay các chi tiết hoài niệm Liên Xô".

Ông Kaschyunas coi đây là sự việc nguy hiểm có thể dẫn đến "làm phân rã hệ thống dân chủ". Nghị sĩ đòi Ủy ban kiểm tra xác minh xem như vậy liệu có vi phạm luật pháp Litva về các phương tiện truyền thông hay không.

"Chúng tôi nhận được bức thư từ chính trị gia Kaschyunas và đang làm việc về vấn đề này. Chúng tôi  xem xét số lượng sản phẩm Nga phát sóng trên các kênh truyền hình Litva", chuyên viên Kirshene giải thích với Sputnik.

Hiện chưa rõ khi nào Ủy ban trên sẽ báo cáo kết quả kiểm tra và thời lượng "chương trình Nga" trên các kênh truyền hình Litva là bao nhiêu.

Nên đọc
Tùng Bách
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo