Quốc tế

Lộ danh tính người kế nhiệm Tổng tống Ukranie Poroshenko?

(DNVN) - Ban lãnh đạo Ukraine đang xem xét Tổng Công tố Ukraine Yuri Lutsenko với tư cách nhân vật kế nhiệm Pyotr Poroshenko. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Sergei Leshchenko từ Khối Pyotr Poroshenko trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình nước này.

"Lutsenko là  "Phương án B" dành cho ban lãnh đạo đất nước để bảo tồn chính quyền. Ông ấy được chuẩn bị sẵn sàng cho vị trí kế nhiệm Poroshenko, nếu uy tín của Poroshenko xuống quá thấp không thể đi tới nhiệm kỳ thứ hai được", nghị sĩ Leshchenko tuyên bố.

Theo lời ông này, vị Tổng Công tố tham gia dự án này rất mật thiết và trong cuộc bỏ phiếu tiếp theo sẽ ra tranh cử Tổng thống. 

Tổng Công tố Ukraine Yuri Lutsenko sẽ kế nhiệm ông Pyotr Poroshenko?

Leshchenko nói rằng Lutsenko sẽ sử dụng vị thế cao của mình để thực hiện chiến dịch riêng và như vậy ông này tích lũy được liên hệ với những thế lực mạnh nhất của thế giới.

Trước đó, nữ đại biểu Verkhovnaya Rada Nadezhda Savchenko đề nghị Tổng thống hiện tại của Ukraine Pyotr Poroshenko nhường ghế của mình cho cựu lãnh đạo nhà nước Viktor Yanukovych.

Nữ nghị sĩ bày tỏ không hài lòng với kết quả của cuộc họp “bộ tứ Normandy” ở Berlin và đã đưa ra lời chỉ trích gay gắt nền ngoại giao của Ukraine.

Bà Savchenko nói rằng: "sau những cuộc đàm phán như vậy, Poroshenko nên đơn giản phải xin lỗi Victor Fedorovich" và sau đó mời ông tới Ukraine, để ông một lần nữa trở thành Tổng thống của đất nước.

Bà lưu ý rằng, hiện nay chính sách ngoại giao của Ukraina yếu kém hơn nhiều so với thời tiền nhiệm của nhà lãnh đạo đất nước trước đây.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo