Quốc tế

Lộ điểm tương đồng giữa Tổng thống Nga Putin và ông Trump

Ngày 1/4, ông Dmitri Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ điểm tương đồng giữa ông chủ Điện Kremlin và người đứng đầu Nhà Trắng.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 31/3 đã có cuộc trao đổi với đài ABC News của Mỹ. Theo đó, ông Peskov nói rằng cách tiếp cận trong quan hệ ngoại giao của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump là rất giống nhau.

Lộ điểm tương đồng giữa Tổng thống Nga Putin và ông Trump

"Cả hai nguyên thủ đều nhấn mạnh vào tính ưu việt của lợi ích quốc gia. Họ cũng nhận thức được rằng vì lợi ích quốc gia riêng để duy trì quan hệ tốt với đối tác, họ tin tưởng rằng những mối quan hệ như thế là cùng có lợi và điều đó chứng tỏ hai bên sẵn sàng suy nghĩ cho quan điểm của đối phương", Dmitri Peskov nói.

Nga "đủ kiên nhẫn để hiểu được cách tiếp cận của chính quyền Mỹ hiện tại". "Chúng tôi hiểu rằng họ vẫn cần thời gian để thiết lập một cách rõ ràng hơn mối quan hệ với Nga", ông nhấn mạnh.

Trước đó, ông Peskov còn nhắc lại những quyết định do chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama thực hiện trong những ngày cuối nhiệm kỳ và cho biết quan hệ giữa Nga và Mỹ tại thời điểm này, có lẽ là tồi tệ hơn so với thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo