Tin tức - Sự kiện

Lộ đối tác mua 47% vốn FPT Trading của FPT

(DNVN) - Đối tác mua 47% vốn FPT Trading là Tập đoàn phân phối Đài Loan Synnex Technology International Corporation (Synnex), là tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử.

Công ty Cổ phần FPT (FPT) vừa thông báo việc ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhà đầu tư chiến lược Synnex Technology International Corporation (Synnex).

Theo đó, Synnex sẽ đầu tư sở hữu 47% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading). Trong thương vụ mà FPT Trading được định giá trên 80 triệu USD này, FPT nhận được 932 tỷ đồng bao gồm tiền nhận được từ Synnex và lợi nhuận giữ lại của FPT Trading.

Synnex mua 47% vốn điều lệ tại công ty phân phối của FPT.

Được biết, thành lập năm 1975, Synnex là Tập đoàn của Đài Loan phân phối toàn cầu hiện diện tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 200 văn phòng, mạng lưới phân phối phủ khắp 60% dân số toàn cầu. Tập đoàn có doanh thu 33 tỷ USD và là tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử.

Hội đồng quản trị của FPT cũng đã thông qua quyết định về việc bán tối đa 5% vốn điều lệ của FPT Trading cho CBNV có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của FPT Trading trong thời gian tới. FPT Trading hiện là nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin viễn thông lớn với mạng lưới phân phối gồm hơn 2,771 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2017, FPT cũng đã hoàn tất việc chuyển nhượng 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo