Tin tức - Sự kiện

Lở núi, hơn 10.000 m3 đất đá chắn ngang đường gây ách tắc

Rạng sáng ngày 4.11, trên tuyến tỉnh lộ DT 550 đoạn Km 29+600 thuộc xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), một khối lượng đất đá khổng lồ hơn 10.000m3 bất ngờ đổ ập xuống chắn ngang đường khiến giao thông tê liệt. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt xử lý, thông xe...

 

Tại hiện trường lúc 11h cùng ngày, ghi nhận của PV Báo Lao Động, đại diện BQL đường DT 550, Sở GTVT, lãnh đạo huyện Thạch Hà, CSGT Công an huyện Thạch Hà đều có mặt để tìm phương án giải quyết.

Phía trước mặt là một khối lượng đất đá khổng lồ đang chắn ngang đường. Trước đó vài giờ, đại diện BQL đường DT 550 đã cho máy múc mở một lối nhỏ gần 3m để giải phóng ách tắc giao thông nên các phương tiện đã có thể qua lại.
 
Hiện trường vụ sạt lở
 
Có mặt tại hiện trường, ông Đinh Hữu Dần - GĐ Cty TNHH XD&TM Hoàng Hải - đơn vị quản lý tuyến đường bị sạt lở - cho biết, vụ sạt lở xảy ra khoảng 3h sáng, làm giao thông ách tắc. Ước tính có khoảng trên 10.000m3 đất đá đổ ập xuống đường. Đến 9h30 thì BQL đã cho máy móc đến xử lý nên các phương tiện được lưu thông trở lại.
 
Hiện BQL đang chờ đơn vị tư vấn đến kiểm tra, đo đạc khối lượng sạt lở và đưa ra phương án xử lý tối ưu. Dự kiến để khắc phục xong sự cố này phải mất gần một tuần.Theo ông Dần, do mưa kéo dài mấy ngày nay và độ dốc mái trên núi cao nên dẫn đến sạt lở.
 
Phương tiện qua lại nơi xảy ra sạt lở vẫn còn khó khăn
 
Ông Nguyễn Văn Mai - Trưởng phòng quản lý giao thông - Sở GTVT Hà Tĩnh cũng có mặt tại hiện trường - cho biết, sẽ phải bạt mái trên núi trước để đảm bảo an toàn, sau đó mới tiến hành múc phần đất đá sạt lở. Bởi, hiện phần mái trên núi có đường nứt rất lớn, nguy cơ tiếp tục sạt lở là rất lớn. Hiện, lực lượng chức năng cũng chưa rõ về thông tin thương vong về người, bởi khối lượng đất đá sạt lở vẫn chưa được giải phóng hết.
 
Lực lượng CSGT cũng đang chốt chặn để hướng dẫn phương tiện qua lại. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối từ thành phố Hà Tĩnh lên huyện miền núi Hương Khê có lượng xe cộ lưu thông khá nhiều.
 
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo