Quốc tế

Lộ tin Putin - Erdogan hội đàm về S-400 tại Moscow

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ thảo luận về việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 vào ngày 09 và 10/3 tới tại Moscow.

Cố vấn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ilnur Cevik vừa tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ thảo luận về việc cung cấp các loại vũ khí quân sự do Nga chế tạo, trong đó có hệ thống tên lửa phòng không S-400 vào ngày 09 và 10/3 tới tại Moscow

Hệ thống tên lửa phòng không S-400. 

Cố vấn Cevik đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình  Rossiya 24. 

"Các vấn đề kinh tế, đặc biệt là hợp tác thương mại, tương tác trong xây dựng một nhà máy hạt nhân và mua - bán hệ thống tên lửa phòng không S-400, sẽ là nội dung chính của cuộc hội đàm", cố vấn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. 

Theo ông Cevik, Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng sẽ không phải đối mặt với những rắc rối trong NATO nếu họ mua các hệ thống tên lửa đất-đối-không S-400 do Nga chế tạo bởi "nhiều quốc gia thành viên NATO cũng đang sử dụng các hệ thống phòng thủ và vũ khí do Nga sản xuất". 

Trước đó, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận thông tin do kênh NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra và khẳng định ông Erdogan sẽ tới Nga vào ngày 09 và 10/3 tới. 

Kênh NTV cho biết, Tổng thống hai nước sẽ tổ chức một cuộc họp riêng. Một cuộc họp của Hội đồng Hợp tác Cấp cao Nga - Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ được tổ chức. Hai bên sẽ thảo luận về một loạt vấn đề, trong đó có việc bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Trước đó, phát ngôn viên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hai tổng thống có thể thảo luận về việc bàn giao các hệ thống S-400.

Nên đọc
NM (Theo Itar Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo