Tin tức - Sự kiện

Lời khai đối tượng xả súng làm trọng thương 6 chiến sĩ

Sau 2 ngày lẩn trốn, đối tượng Đoàn Văn Quý, em trai chủ vườn Đoàn Văn Vươn - kẻ được cho là đã nổ súng bắn trọng thương 6 chiến sĩ công an, bộ đội, đã ra đầu thú. Đối tượng khai nhận đã chuẩn bị hung khí từ trước quyết tử thủ.

 

Lãnh đạo công an TP Hải Phòng cho biết, sau 2 ngày lẩn trốn sau khi gây ra vụ nổ súng bắn trọng thương 6 chiến sĩ công an, bộ đội tại khu đầm thuộc cống Rộc, xã Vinh Quang - Tiên Lãng - Hải Phòng, biết không thể trốn chạy, Đoàn Văn Quý (46 tuổi) trú ở thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng đã ra đầu thú.

Vụ nổ mìn, xả súng kinh hoàng khiến cả vùng quê náo động.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng Đoàn Văn Quý bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quý khai do không đồng tình với việc khu đất của gia đình bị cưỡng chế, Quý cùng các thành viên trong gia đình đã bàn nhau quyết giữ đất. Trước đó, các thành viên trong gia đình Quý đã làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng ở huyện Tiên Lãng. Sau 8 lần hòa giải không thành công, cuộc cưỡng chế được thực hiện.

Đoàn Văn Quý đã nhờ người đi mua hai khẩu súng và đạn để quyết tâm chống trả khi lực lượng chức năng đến thực hiện việc cưỡng chế. Sáng 5/1, trong khi các lực lượng chức năng tiếp cận khu đầm của chủ vườn Đoàn Văn Vươn tiến hành cưỡng chế, người nhà của ông Vươn, trong đó có Quý có mặt ở khu đầm và chống trả hết sức manh động.

6 chiến sĩ công an, bộ đội bị bắn trọng thương khi tham gia vụ cưỡng chế.
 
Như vậy, đến nay 7 đối tượng đối tượng liên quan đến vụ sử dụng bom tự chế, súng chống trả lại lực lượng thi hành công vụ khiến 6 chiến sĩ công an, bộ đội trọng thương đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng tạm giữ gồm: chủ đầm Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Tịnh (em Vươn), Đoàn Văn Vệ (cháu Vươn), Đoàn Xuân Quỳnh (con trai Vươn), Nguyễn Thị Thương (vợ Vươn), Phạm Thị Hiền (em dâu Vươn) và Đoàn Văn Quý (em Vươn).

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và chống người thi hành công vụ, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo Dân trí

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo