Tin tức - Sự kiện

Lộn xộn giá cước xe khách

Quy định tất cả hành khách đi lại bằng xe khách phải vào quầy mua vé mới được ra bãi đón xe của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội tại 3 bến xe lớn: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã triển khai từ ngày 1/11/2014. Sau 3 tháng triển khai, nhiều bến cơ bản đã không còn tình trạng xe dù bắt khách, nhưng vấn đề giá cước, nhồi nhét hành khách vẫn diễn ra.

Tình trạng lộn xộn ở các bến xe thường xảy ra trong các dịp nghỉ lễ, Tết.

 

Mua vé rồi xuống ngồi ghế sau

 
Mặc dù đã được cảnh báo đi tuyến Lạng Sơn rất nhiều xe “lởm” nhưng cứ đinh ninh đó là ngày trước. Còn nay, khi quy định hành khách đi lại bằng xe khách phải vào quầy mua vé mới được ra bãi đón xe của Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội đã được triển khai thì sẽ có sự đổi mới. Thế nên nhóm phóng viên chúng tôi đã thực hiện đúng yêu cầu: Vào trong bến xe mua vé.
 
Chúng tôi tìm đúng biển số xe đã ghi trên vé. Lúc này, trên xe chưa có hành khách nào nên chúng tôi đã chọn hai ghế ngồi ngay sau tài xế. Chưa kịp ngồi yên thì phụ xe xuất hiện hỏi trống không: “Mua vé ở bến đấy à? Vé đâu? Có muốn mua thêm vé lần nữa không mà không đưa đây? Hai người ngồi dồn vào một ghế đi? Không thì ngồi xuống ghế dưới, chỗ đấy cho người khác ngồi…”. Một loạt câu hỏi dồn dập như vậy. Chỉ đến khi chúng tôi gắt lên: “Không đi nữa, đưa vé đây để chúng tôi xuống thông báo tình hình này với quản lý bến xe… ” thì chủ xe mới dịu giọng: “Chẳng là chỗ ấy có người ngồi rồi. Hai chị lên ghế đầu ngồi gần lái xe là vừa”.
 
Theo quan sát của phóng viên,  đến hơn 90% số hành khách trên chuyến xe hôm đó không  mua vé. Và dù đã quá số người quy định nhưng lái xe vẫn luôn dừng xe bắt khách dọc đường. Thêm vào đó, là việc thu vượt quá số tiền ghi trong vé cũng như không trao vé cho khách. Giá vé chúng tôi mua ngoài bến tuyến Mỹ Đình - Lạng Sơn là 95.000 đồng/lượt thì lên xe thu là 120.000 đồng/lượt.
 

Tiếp tục siết chặt quản lý

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, không chỉ tuyến bến xe Mỹ Đình đi Lạng Sơn mới có xe hoạt động lộn xộn, mà các tuyến từ Giáp Bát  đi các tỉnh cũng có khá nhiều xe nhập nhèm không niêm yết giá vé, hoặc niêm yết trên thành xe một đằng, giá ghi trên vé và thực thu lại một nẻo, hay chèn khách... Điều này làm cho hành khách rất phiền lòng, đặc biệt khi mà thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề và mùa lễ hội sắp tới.
 
Trước thực trạng này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  Đinh La Thăng vừa có yêu cầu, một trong những nhiệm vụ của năm 2015 là “không thể để giá cước vận tải lộn xộn như hiện nay”. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là khối kinh doanh vận tải phải có kế hoạch chuẩn bị phục vụ Tết Ất Mùi 2015 và mùa lễ hội đầy đủ, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kiểm soát tốt để ngăn chặn tình trạng tăng giá cước, bắt chẹt hành khách, phối kết hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn giao thông.
 
 

 

Theo Công Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo