Xã hội

Long An: Vây bắt cá sấu 70 kg trên sông Soài Rạp

(DNVN) - Cơ quan chức năng tỉnh Long An đang ráo riết truy bắt con cá sấu nặng khoảng 70kg được phát hiện trên sông Soài Rạp, thuộc huyện Cầu Giuộc, tỉnh Long An để tránh nguy hiểm cho người dân.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 19/4, thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, cho biết sau khi xác minh có sự xuất hiện của cá sấu lượn lờ dọc bờ sông Soài Rạp thuộc khu vực cảng Tân Tập có thể đe dọa tính mạng người dân, công an huyện đã báo UBND huyện và Sở NN&PTNT phối hợp hướng xử lý, tránh hậu quả xảy ra.

Trước đó vào chiếu tối 18/4, khi đang lưu thông qua khúc sông trên, nhiều người đã hoảng hốt khi nhìn thấy con cá sấu to đang bơi theo mép sông để tìm mồi. Con cá sấu ước trọng lượng khoảng 70kg.

Người dân và cơ quan chức năng đã vây bắt, có lúc dùng lưới cào kè được cá vào sát bờ nhưng sau đó cá sấu thoát ra ngoài.

Trao đổi trên báo Dân Việt tối ngày 18/4, ông Lê Văn Hoàng- Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Long An cho biết đã triển khai Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các cơ quan chức năng ra quân ráo riết truy tìm con cá sấu để tránh nguy hiểm cho người dân.

 “Con cá sấu này ước chừng 60 - 70 kg. Trọng lượng cỡ này thì không thể ăn thịt người nhưng có thể gây thương tích cho người, cú táp có thể gãy tay, chân. Trong ngày hôm nay người dân và cơ quan chức năng đã vây bắt, có lúc dùng lưới cào kè được cá vào sát bờ nhưng sau đó cá sấu thoát ra ngoài. Trong thời gian này, chúng tôi thông báo bà con hết sức chú ý khu vực có cá sấu xuất hiện, báo ngay cơ quan chức năng khi thấy cá sấu”, ông Hoàng cho biết.

Cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp gây lo lắng cho người dân. Ảnh: báo Long An
Cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp gây lo lắng cho người dân. Ảnh: báo Long An

Theo một số người dân địa phương thì con cá sấu trên đã xuất hiện tại bến cảng Tân Tập khoảng 3 ngày. Tuy vậy, nó chỉ bơi ở phía xa mặt nước nên người dân không nhìn thấy rõ. Ngày 18/4, con cá sấu trên bơi tiến sát bờ nên nhiều người dân mới phát hiện và tìm cách vây bắt nhưng bất thành. 

Ngành chức năng cũng chưa biết lý do con cá sấu này xuất hiện ở trên sông, đây là cá thiên nhiên hay của người nuôi bị sổng chuồng.

Để tránh nguy hiểm cho người dân, Công an huyện Cần Giuộc đã xin ý kiến cấp trên để tiêu diệt cá sấu bằng cách bắn, thay vì bắt bằng lưới, báo Người lao động cho biết thêm.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo