Quốc tế

Lũ lụt và lở đất ở Indonesia làm 60 người thương vong, mất tích

(DNVN) - Số người thiệt mạng do lũ quét và lở đất ở Indonesia trong đêm 20/9 và rạng sáng 21/9 đã lên đến 23, cùng 15 người mất tích và 32 người bị thương.

Người phát ngôn của Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia Purwo Nugroho cho biết, vào khoảng 1h sáng 21/9 (giờ địa phương), mưa lớn đã làm vỡ đê hai con sông ở huyện Garut, tỉnh Tây Java, gây ra lũ lụt. 

Mưa lớn đã làm vỡ đê hai con sông ở huyện Garut, tỉnh Tây Java, gây ra lũ lụt.

Mưa lớn đã khiến nước trên hai con sông tràn bờ, kéo theo lũ quét làm nhiều nhà cửa đã bị hư hại. Khoảng 1.100 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán và sống tạm tại trụ sở các cơ quan chính phủ và doanh trại quân đội. Đã có 12 người thiệt mạng, 32 người bị thương và 13 người mất tích tại khu vực này.

Còn tại huyện Sumedang, vụ lở đất xảy ra vào lúc 22h đêm (giờ địa phương) đã chôn vùi 2 ngôi nhà, khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích.

Mưa lớn thường là nguyên nhân gây lở đất và lũ lụt trên diện rộng ở Indonesia. Hiện, nhà chức trách Indonesia đã triển khai quân đội, cảnh sát, nhân viên thuộc cơ quan quản lý thảm họa địa phương tiến hành hoạt động tìm kiếm, cứu trợ khẩn cấp

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo