Quốc tế

Lực lượng mặt đất và hải quân Nga diễn tập tại Crimea

(DNVN)-Hãng tin RIA Novosti vừa đưa tin, các lực lượng mặt đất và hải quân Nga đang tiến hành huấn luyện hậu cần tại Crimea - bán đảo mà Matx-cơ-va đã sáp nhập vào năm 2014.

Hôm 19/8, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Dmitry Bulgakov cho biết, các lực lượng mặt đất và hải quân nước này đã tiến hành diễn tập hậu cần tại Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga trong năm 2014. 

Tàu Moskva của hải quân Nga tại Sevastopol (Ảnh: Sputnik)

Tướng Dmitry Bulgakov cho biết thêm, các tàu hỗ trợ Hạm đội Biển Đen đã thực hiện hoạt động lai dắt và giải từ trên biển. Còn trên bộ, các đơn vị hậu cần của Quân khu phương Nam sơ tán trang thiết bị từ chiến trường, vận chuyển thiết bị quân sjw và thực hiện sứ mệnh tiếp nhiên liệu cho máy bay tại khu vực Opuk. 

Trước đó, hôm 13/8, Mỹ đã lên tiếng kêu gọi Nga cho phép giám sát các cuộc tập trận quân sự sắp tới của Matx-cơ-va tại Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Matx-cơ-va và Kiev về tình hình an ninh trên bán đảo Crimea.

Quan hệ Nga - Ukraine gia tăng căng thẳng sau khi mới đây Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nói rằng họ đã ngăn cản các cuộc tấn công ở Crimea do tình báo quân đội Ukraine tiến hành.

FSB cho biết, một nhân viên của họ bị giết trong cuộc đụng độ vũ trang để bắt giữ "những kẻ khủng bố" vào đêm 6-7/8. Một lính Nga cũng thiệt mạng trong cuộc đọ súng với nhóm "khủng bố phá hoại" do Bộ Quốc phòng Ukraine điều đến vào ngày 8/8.

Tuy nhiên, tình báo quân sự Ukraine bác bỏ cáo buộc của Nga, khẳng định tuyên bố này dựa trên "thông tin giả mạo".

 

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào tháng 3/2014, sau khi tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych bị lật đổ.

Mỹ và các quốc gia đồng minh tại châu Âu cáo buộc Matx-cơ-va nhúng tay vào cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga nhiều lần thẳng thừng bác bỏ. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo