Tin tức - Sự kiện

Lùi thời điểm ra mắt Hội đồng Tiền lương Quốc gia

Việc ra mắt Hội đồng tiền lương Quốc gia có thể lùi lại tới tháng 10 tới, thay vì trong tháng 7 này như dự kiến.

(dautu) Trước đó, ngày 14/5/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 49/2013/NĐ-CP quyết định thành lập Hội đồng tiền lương Quốc gia, có hiệu lực từ hôm nay (1/7/2013).


Theo đó, Hội đồng tiền lương Quốc gia gồm 15 thành viên, gồm đại diện các cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hai hiệp hội ngành nghề có sử dụng nhiều lao động là dệt may và da giày.

Trên cơ sở tham vấn ý kiến các bên, Hội đồng Tiền lương quốc gia sẽ xây dựng phương án điều chỉnh lương tối thiểu hàng năm để khuyến nghị với Chính phủ.

Hội đồng cũng phải đánh giá được tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng, tiền lương thực tế và mức chi trả của doanh nghiệp.

Theo ông Huân, các thành viên trong hội đồng sẽ tổ chức lấy ý kiến hội viên của mình trên nguyên tắc bảo vệ lợi ích của giới mình để đàm phán. Khi chốt được phương án trên cơ sở thoả thuận được về lợi ích chung thì trình Chính phủ xem xét.

Hiện nay, danh sách cụ thể các thành viên của Hội đồng tiền lương Quốc gia đã được trình Chính phủ, tuy nhiên việc ra mắt Hội đồng dự kiến sẽ lùi sang tháng 10 tới thay vì tháng 7 này như dự định ban đầu, do Thủ tướng chưa phê duyệt danh sách.
 
 
Phan Long
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo