Tin tức - Sự kiện

Luôn coi trọng chất lượng tuyên truyền và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp

Ngày 2/2/2015, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014.

Nhà báo Vũ Quang Trạch – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập phát  biểu tại Hội nghị.

 

Tổng kết, đánh giá về kết quả đạt được trong năm qua, Nhà báo Vũ Quang Trạch – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam nhận định: Năm 2014, mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng Tạp chí đã nỗ lực với nhiều giải pháp tích cực duy trì hoạt động và phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 

 
Hiện nay Tạp chí có 60 cán bộ phóng viên, 9 văn phòng đại diện tại các tỉnh (TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Cạn, Thái Bình, Hải Phòng và 2 phóng viên thường trú Thái Nguyên, Thái Bình); 23 Nhà báo chuyên nghiệp và 42 Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.
 
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động, Tạp chí đã tích cực củng cố lại tổ chức, mở rộng việc thành lập các Văn phòng đại diện, tăng cường đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, chuyên môn. Bổ nhiệm 4 cán bộ trưởng phòng: trưởng phòng phóng viên, trưởng phòng pháp luật, trưởng phòng chính trị xã hội, trưởng phòng truyền thông. Đây là bước đột phá để hoàn thiện hơn về công tác tổ chức trong năm 2014. 
 
Đặc biệt, đội ngũ làm báo đã chuyên nghiệp hơn, năng động, quyết tâm cao đặc biệt lúc khó khăn, luôn bản lĩnh, tự tin để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Nội dung được quản lý chặt chẽ, không có sai sót, các quy chế giao ban khen thưởng nghiêm túc.  
 
Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Tạp chí trong năm vừa qua.
 
Năm 2014 cũng ghi nhận kết quả rõ rệt trong việc nâng cấp tạp chí điện tử, giao diện và nội dung đã có chuyển biến khá rõ nét. Mặc dù còn nhiều việc phải củng cố, nhưng quyết tâm của ban biên tập rất cao và phấn đấu khắc phục chất lượng báo điện tử đáp ứng yêu cầu bạn đọc. Bên cạnh đó, Tạp chí in cũng không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trình bày đẹp, in ấn sang trọng. Từ khi thành lập đến nay vẫn duy trì 2 kì một tháng và giữ vững quy định này. Đến nay vẫn in số trang ít nhất là từ 100-150 trang.
 
Song song với công tác in ấn, Tạp chí đã tổ chức thành công 2 sự kiện có ý nghĩa, trao hàng trăm triệu đồng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.
 
Ghi nhận những thành tích của Tạp chí, ngày 14/6, Hội Nhà báo đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Tạp chí, tặng kỷ niệm chương cho Lãnh đạo hiệp hội và Tổng biên tập vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam.
 
 
Đề ra phương hướng cho năm 2015, Tổng biên tập Vũ Quang Trạch nhấn mạnh tới việc xây dựng thương hiệu Tạp chí thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung và giữ vững hình thức in ấn, trình bày sáng tạo xuất bản đúng định kì; đội ngũ phóng viên phải có tính chuyên nghiệp cao, luôn rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và lòng đam mê nhiệt huyết với nghề. Đồng thời tiếp tục lựa chọn nhân sự thành lập văn phòng đại diện: Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và miền Đông Nam Bộ, Đà Nẵng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Tạp chí trong năm vừa qua. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội, năm qua công tác tuyên truyền về tái cơ cấu doanh nghiệp còn chưa sâu, chưa truyền tải hết tư tưởng hội nhập cho doanh nghiệp.  Hiện vẫn còn 70-80% doanh nghiệp chưa hiểu TPP, ASEAN, hội nhập sắp tới có gì, phải chuẩn bị những gì, nên năm 2015 công tác tuyên truyền của Tạp chí cần phải nâng cao hơn nữa để giúp đỡ doanh nghiệp một cách thiết thực hơn. 
 

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo