Quốc tế

Lý do Tổng thống Trump ra lệnh tấn công căn cứ Shairat ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công căn cứ Shairat ở Syria vì ông biết rằng, chính quyền Syria không sử dụng vũ khí hóa học, nhà báo Mỹ nổi tiếng Seymour Hersh viết trong tờ báo Die Welt.

Nhà báo Mỹ nổi tiếng Seymour Hersh viết trong tờ báo Die Welt rằng: "Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công căn cứ Shairat ở Syria vì ông biết rằng, chính quyền Syria không sử dụng vũ khí hóa học".

Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa Tomahawk.

Nguồn tin của Hersh ở cơ quan tình báo và quân sự báo cáo rằng, khi ra lệnh tấn công Syria, ông Trump không cùng quan điểm với các nhà phân tích.

Sau đó Nhà Trắng áp đặt một giải thích sai của sự kiện này cho phương tiện truyền thông. Theo ông Hersh chính quyền Washington đã biết rằng vào ngày 4/4, lực lượng không quân Syria phải tấn công Han Sheihun bằng đạn dược bình thường.

Ngày 7/4 Mỹ phóng ít nhất 50 tên lửa Tomahawk từ những con tàu ở vùng biển Địa Trung Hải. Vụ tấn công tên lửa đã xác định mục tiêu đến căn cứ Homs. Theo dữ liệu tình báo Mỹ, căn cứ này có thể là nơi được sử dụng cho các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học gần đây.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo