Quốc tế

Mặc Nga gay gắt, Ukraine lập vùng cấm bay mới ở Biển Đen và Crimea

(DNVN)-Bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía Nga, Ukraine đã thiết lập một vùng cấm bay mới trên bán đảo Crimea và Biển Đen nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận bắn tên lửa dự kiến diễn ra vào ngày 01 và 02/12.

Ông Sergei Izvolsky, phát ngôn viên chính thức Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết, Ukraine đã phát đi một điện văn thông báo hàng không (NATAM) mới, trong đó thiết lập vùng cấm bay mới trên khu vực Biển ĐenCrimea bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía Nga.

Ảnh minh họa (Nguồn: Tass)

"Những vùng nguy hiểm mới đã được thiết lập trên vùng biển trung lập ở Biển Đen và một phần trên hải phận của Nga về phía Đông Nam và Tây Nam bán đảo Crimea", ông Sergei Izvolsky tiết lộ.

Vị phát ngôn viên này cho biết thêm, giới chức Ukraine đã không đưa ra lý do thiết lập vùng cấm bay này. 

Theo ông Izvolsky, động thái thiết lập các vùng cấm bay mới tại Biển Đen của Ukraine là hành động khiêu khích cao độ. 

"Rõ ràng là các hành động mang động cơ chính trị của chính phủ Ukraine đang vượt khỏi giới hạn lý trí và là hành động đặc biệt khiêu khích", ông Izvolsky nhấn mạnh. 

Hôm 29/11, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov khẳng định, Nga đã thảo luận với Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về việc Ukraine có kế hoạch tiến hành các vụ thử tên lửa gần Crimea.

 

Trước đó, Cơ quan giám sát hàng không Nga Rosaviatsia cho hay, Ukraine đã có quyết định đơn phương trong việc tiến hành các cuộc tập trận bắn tên lửa tại chủ quyền không phận của Nga gần Simferopol.  Theo Rosaviatsia, điều này vi phạm các thỏa thuận quốc tế. 

Hôm 24/11, Rosaviatsia cho biết, Ukraine đã phát đi một thông báo cho ngành hàng không về "khu vực nguy hiểm đối với các tất cả các tầm bay khi diễn ra cuộc tập trận bắn tên lửa dự kiến trong ngày 01 và 02/12 tới. 

Một ngày sau đó, Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) đã gửi công hàm phản đối tới chính quyền Ukraine yêu cầu Kiev phải hủy bỏ ngay lập tức kế hoạch chuẩn bị tập trận bắn tên lửa vi phạm không phận của Nga. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo