Made in Vietnam

PNJ được vinh danh Thương hiệu vàng

DNVN - Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa được UBND TP. Hồ Chí Minh trao danh hiệu Thương hiệu vàng nhằm tôn vinh sự phát triển vượt bậc và bền vững của doanh nghiệp.

Vì sao lợi nhuận PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung “về đáy” 1,5 năm? / PNJ lãi 710 tỷ đồng sau 8 tháng, sắp phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP

Đây là lần đầu tiên giải thưởng Thương hiệu vàng được tổ chức, PNJ là một trong 30 doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh được trao giải dịp này.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài, đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và uy tín cao trong tâm trí khách hàng, đồng thời đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Ông Lê Trí Thông - CEO của PNJ - cho biết, trong năm 2020, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng PNJ vẫn duy trì được đà tăng trưởng so với sự sụt giảm chung rất mạnh của thị trường trang sức.

PNJ vinh dự được UBND TP. Hồ Chí Minh trao chứng nhận Thương hiệu vàng

PNJ vinh dự được UBND TP. Hồ Chí Minh trao chứng nhận Thương hiệu vàng.

Cụ thể, trong năm 2020 doanh thu thuần đạt 17.511 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và vượt 21% so với kế hoạch. Tiến trình quản trị chi phí hiệu quả đã giúp PNJ thu được 1.069 tỷ đồng lãi sau thuế, vượt 28% so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, doanh thu kênh lẻ tăng 10,2% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 11% so với năm 2019. Lũy kế 2020, biên lãi gộp của PNJ duy trì 19,6%.

Cùng với hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cấp nhà máy tại TP.HCM với khoản đầu tư 100 tỷ VNĐ. Một trong những mục tiêu hướng đến là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu, kịp thời đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, ông Lê Trí Thông cho hay, theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Đặc biệt, trong đêm trao giải JNA Award 2020 được tổ chức online từ Hong Kong ngày 27/10 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua tất cả các doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu châu Á để chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương – Outstanding Enterprise of the Year APAC.

Đây là giải thưởng quan trọng nhất của JNA Award hàng năm. Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ còn lọt vào shortlish của hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất xuất sắc của năm. Trước đó, năm 2019, PNJ đã được JNA vinh danh Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á.

 

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo