Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt không có đối thủ ở Việt Nam
Ngay sau khi Yamahabất ngờ ra mắt Exciter 155 VVA, cộng đồng biker trong nước đã cực kỳ quan tâm tới những điểm mới trên mẫu xe này, bởi theo hãng xe Nhật Bản, thiết kế và công nghệ trên xe tiệm cận với dòng mô tô phân khối lớn YZF-R1.
Vậy thực hư lời khen về một “tiểu R1” ra sao, hãy cùng phân tích 5 yếu tố dưới đây giúp Yamaha Exciter 155 VVA vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc underbone côn tay.
Thiết kế hoàn toàn mới theo R-DNA
Lấy cảm hứng từ YZF-R Series, kiểu dáng Exciter 155 VVA mang nhiều đường nét góc cạnh, hầm hố khác hẳn bản 150cc. Các đường thẳng, chi tiết góc cạnh quen thuộc được thay bằng các đường cong, tạo cảm giác thanh thoát hơn Exciter 150. Ở phía trước, Yamaha có đèn chiếu gần được đặt trên ghi-đông. Đèn này có thiết kế thanh mảnh và nhỏ gọn. Đèn chiếu xa được tách rời và đặt ở dưới đèn định vị. Cụm đèn định vị tạo hình móc câu tạo nét sắc lẹm phía đầu xe. Toàn bộ các đèn này đều sử dụng công nghệ LED.
Yamaha Exciter 155 VVA.
Động cơ sức mạnh mới
Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA), phun xăng điện tử. Động cơ này cho ra công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm. So với động cơ 150cc, động cơ của Exciter 155 VVA mạnh hơn 2,5 mã lực và 0,6 Nm, so với Winner X, động cơ này mạnh hơn 2,3 mã lực và 0,8 Nm.
"Tiểu R1” áp dụng 4 công nghệ tối tân từ YZF-R1
Dòng mô tô thể thao Yamaha YZF-R1 ra đời từ năm 1998 đến nay vẫn là một tượng đài trong giới mộ điệu về một chiếc xe phân khối lớn không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp bên ngoài vượt thời gian mà còn rất mạnh mẽ.
Đầu tiên là bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Trang bị này giúp Yamaha Exciter 155 VVA tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn. Chính vì sở hữu trang bị này, Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn đáp ứng được các điều kiện về mức độ an toàn và tính ổn định trong quá trình vận hành.
Bốn sơ đồ đánh lửa tùy theo dải cấp số.
Cuối cùng, Yamaha áp dụng tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun (6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ) trên Exciter 155 VVA, giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.
Chia sẻ về sức mạnh động cơ, nhà báo Nguyễn Anh Tuấn đến từ Báo điện tử Kiến thức cho biết: “Với việc trang động cơ 155cc thế hệ mới tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA) và hệ thống đánh lửa tùy biến giúp xe có sức mạnh vượt trội, cảm nhận rõ rệt sau mỗi lần bứt tốc”.
Những tính năng tiện ích mới lần đầu xuất hiện
Ngay sau khi ra mắt, những người yêu thích Yamaha Exciter cảm thấy thỏa mãn nhất ở phiên bản 155 VVA cao cấp và GP xuất hiện hệ thống khóa smartkey, đúng với những tin đồn trước đây. Trang bị này là thế mạnh của Exciter khi “đàn em” Winner X vẫn xài chìa khóa cơ.
Định vị phân khúc cao hơn Exciter 150 và Winner X
Ngay sau khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, nhiều người cho rằng đây là sự nâng cấp mới cho mẫu Exciter 150 (ra mắt lần đầu năm 2015 và nâng cấp triệt để vào năm 2018). Tuy nhiên theo Yamaha Motor Việt Nam, Exciter 155 VVA là lựa chọn để mở ra phân khúc mới và hãng sẽ vẫn tiếp tục bán Exciter 150 cạnh tranh với các đối thủ cũ.
Ngay cả so về giá bán, Exciter 155 VVA chỉ có 3 phiên bản với giá từ 47 triệu đồng đến 50,5 triệu đồng, trong khi bản 150cc có 6 phiên bản giá từ 47 triệu đồng đến 49 triệu đồng.
Giới quan sát nhận định Exciter 155 VVA là cuộc cách mạng của xe côn tay cỡ nhỏ do Yamaha khởi xướng. Gần như thị trường chưa xuất hiện một chiếc underbone tương tự và “ngôi vua” gần như đã được sắp sẵn có chủ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo