Quốc tế

Malaysia bắt một phụ nữ bị tình nghi sát hại ông Kim Jong-nam

(DNVN) - Cảnh sát Malaysia tiết lộ đã bắt giữ một phụ nữ nước ngoài và tổng cộng 6 nghi phạm bị tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Hãng thông tấn nhà nước Bernama của Malaysia dẫn lời một phó chánh thanh tra cảnh sát cho biết một người phụ nữ bị bắt tại nhà ga hàng không giá rẻ của sân bay quốc tế Kuala Lumpur liên quan đến vụ án sát hại ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một trong số hai nghi phạm mặc áo trắng đứng đợi taxi để tẩu thoát.

Ngoài 2 nữ nghi phạm đã được tài xế xác nhận còn 4 người đàn ông nữa có liên quan trong vụ việc. "Một trong các cô gái được cho là giữ khăn tay trên mặt nạn nhân sau khi ông bị cô gái còn lại xịt (chất lỏng) vào mặt", một cảnh sát giấu tên cho biết. 

Tờ The Star mô tả hai người phụ nữ đã tấn công nạn nhân đều có da sáng, tóc dài ngang vai. Một người mặc áo trắng, váy giả jean và mang balo xanh. Người thứ hai mặc áo xanh và quần jean.

Cảnh sát Malaysia tiến hành khám nghiệm tử thi trong ngày 15.2 để xác định chính xác nguyên nhân tử vong và phân tích camera an ninh tại sân bay để tìm thêm đầu mối về hai phụ nữ nói trên.

Quan chức cảnh sát cấp cao Fadzil Ahmat cho biết Kim Jong-nam gặp vấn đề về sức khỏe khi đang chuẩn bị lên chuyến bay lúc 10h từ Kuala Lumpur trở về Macau bằng hộ chiếu sử dụng tên giả. Ông Kim đi đến quầy lễ tân và nói rằng bị ai đó đã xoa chất lạ lên mặt, khiến ông cảm thấy choáng váng. Nhân viên sân bay nhanh chóng đưa ông tới bệnh viên gần đó, nhưng Kim Jong-nam đã qua đời trên đường đi cấp cứu.

Khalid Abu Bakar, chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, cho biết người đàn ông thiệt mạng dùng hộ chiếu có tên Kim Chol, sinh tại Bình Nhưỡng vào ngày 10/6/1970. Theo New York Times, các quan chức Hàn Quốc nói đây là biệt danh ông Kim Jong-nam từng sử dụng. 

 

Nên đọc


Thu Phương (theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo