Quốc tế

Malaysia bất ngờ tiết lộ cơ sở nhận dạng ông Kim Jong-nam

Phó Thủ tướng Malaysia hôm 15/3 cho biết, nước này đã nhận dạng thi thể người được cho là ông Kim Jong-nam dựa trên mẫu ADN lấy được từ con trai ông ấy.

Ông Ahmad Zahid Hamidi, Phó Thủ tướng Malaysia hôm 15/3 tiết lộ, Kuala Lumpur đã nhận dạng thi thể người được cho là ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - dựa trên mẫu ADN lấy được từ con trai ông ấy. 

Malaysia nhận dạng ông Kim Jong-nam từ ADN của con trai.

“Một lần nữa tôi khẳng định rằng người đàn ông đó là Kim Jong-nam. Việc này được xác nhận dựa trên mẫu lấy từ con trai của ông ấy”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Hamidi chia sẻ với các phóng viên.

Người đàn ông được cho là Kim Jong-nam đã chết hôm 13/02 - thời điểm cảnh sát Malaysia cho biết hai người phụ nữ đã bôi chất kịch độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong-nam tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2.

Tuy nhiên, đến nay Triều Tiên vẫn chưa xác định người này là ông Kim Jong-nam - người mang hộ chiếu dưới tên Kim Choil khi ông bị sát hại. Chưa có người thân nào của ông Kim đến Malaysia để nhận thi thể. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo