Quốc tế

Malaysia gia hạn trao thi thể ông Kim Jong-nam cho thân nhân

Ngày 13/3, Bộ Y tế Malaysia tuyên bố gia đình ông Kim Jong-nam có 2-3 tuần tới nhận thi thể người thân hiện ở nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur.

Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam ngày 13/3 thông báo gia đình ông Kim Jong-nam có 2-3 tuần tới nhận thi thể người thân hiện ở nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia canh gác đảm bảo an ninh tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur.

"Chúng tôi biết ông ấy có vợ và các con. Hiện, thi thể ông ấy đã hoàn tất nhận dạng, chúng tôi hi vọng gia đình sẽ mau chóng liên hệ để nhận thi thể", ông Subramaniam nói.

Chính phủ Malaysia sẽ quyết định bước xử lý tiếp theo nếu không có thân nhân nào của ông tới nhận. "Nếu họ không tới, chúng tôi sẽ phải trình lên chính phủ, thông qua Văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để quyết định bước tiếp theo", Bộ trưởng cho biết.

Trước đó, Nhật Bản đã cung cấp dữ liệu vân tay và ảnh hồ sơ của Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho cơ quan chức năng Malaysia. 

Thông tin này được cho là đã giúp các nhà điều tra Malaysia xác định danh tính nạn nhân là anh trai 45 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo