Quốc tế

Malaysia ra điều kiện trao trả thi thể Kim Jong-nam về Triều Tiên

(DNVN) - Malaysia sẽ không trao trả thi thể của ông Kim Jong-nam cho đến khi gia đình của nạn nhân này cung cấp mẫu ADN cho cơ quan chức năng.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời cảnh sát trưởng bang Selangor của Malaysia, ông Abdul Samah Mat ngày 17/2 cho biết Malaysia sẽ không trao trả thi thể Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho đến khi gia đình của nạn nhân này cung cấp mẫu ADN cho cơ quan chức năng, bất chấp việc Bình Nhưỡng yêu cầu trao trả thi thể.

Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Cho tới nay, không người nhà nào của ông ấy đến để nhận dạng hoặc yêu cầu trả thi thể. Chúng tôi cần mẫu ADN của một thân nhân khớp với người chết để xác minh và lưu lại hồ sơ", ông Samah Mat nói.

Trong khi đó, quá trình khám nghiệm tử thi đã hoàn thành hôm 15/2 và các mẫu máu và mô được đưa đi xét nghiệm tối hôm qua, dự kiến cho kết quả sau một tuần.

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Ông Kim là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

Trước đó, Phó Thủ tướng Malaysia, Ahmad Zahid Hamidi nói rằng thông tin Triều Tiên đứng sau cái chết của ông Kim Jong-nam chỉ là tin đồn. Theo ông Zahid, vụ việc xảy ra với ông Kim Jong-nam chỉ là trường hợp cá biệt, có thể xảy ra ở bất cứ nước nào và vụ việc sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ song phương giữa Triều Tiên và Malaysia.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo