Quốc tế

Vụ anh trai Kim Jong-un bị sát hại: Lời khai của nữ nghi phạm

(DNVN) - Nữ nghi phạm bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam cho biết cô được 4 nam thanh niên chỉ đạo thực hiện vụ tấn công.

Thông báo của cảnh sát Malaysia cho biết nữ nghi phạm bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 lúc 8h20 sáng ngày 15/2. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng không biết người phụ nữ bị bắt có phải là người xuất hiện trong đoạn phim do camera an ninh (CCTV) ở sân bay quay lại, phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim khẳng định: “Chính là cô ta. Dựa trên hình ảnh từ CCTV, chúng tôi đã xác định và bắt giữ đối tượng. Hiện, nghi phạm đang bị tạm giam tại trụ sở cảnh sát ở Selangor để thẩm vấn".

Hình ảnh trong camera an ninh được cho là của nghi can trong vụ ông Kim chết tại sân bay Kuala Lumpur. 

Theo lời khai của nghi phạm, người phụ nữ này đi cùng một người bạn và 4 người đàn ông tới Malaysia với tư cách là khách du lịch. Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đàn ông chỉ đạo cô phun chất lỏng vào mặt ông Kim Jong-nam còn người bạn nữ của cô dùng khắn để bịt mặt nạn nhân.

"Cô ấy giữ chiếc khăn khoảng 10 giây, và cả hai đều không biết người đàn ông là ai và chỉ nghĩ rằng việc xịt chất lỏng là một "trò đùa", một cảnh sát giấu tên cho biết.

Nhóm người này sau khi gây án đã chia làm hai nhóm để rời khỏi sân bay sau đó cùng hẹn nhau tại một khác sạn ở Salak Tinggi, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 55 km. Tuy nhiên, sau đó, 5 nghi phạm kể trên đều rời đi và không quay trở lại. 

Cảnh sát cũng xác nhận nữ nghi can được nhìn thấy di chuyển trong sân bay, dường như đã bị những kẻ tấn công khác "bỏ lại".

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Ông Kim là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

 

Nên đọc




Tùng Bách (theo Oriental Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo