Tin tức - Sự kiện

Mạng internet bất ngờ bị "sập", FPT Telecom nói gì?

(DNVN) - FPT Telecom cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10 gây nhiều thiệt hại đến khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc - Nam của đơn vị gặp trục trặc, dẫn đến sự cố mất tín hiệu đường truyền.

FPT đổ lỗi mạng internet bất ngờ bị "sập" do... bão

Liên quan đến sự cố mạng internet của FPT bất ngờ bị mất kết nối, sau khi nhiều lần liên hệ bất thành, đến sáng 16/9, PV Doanh Nghiệp Việt Nam đã liên hệ được với Tổng đài FPT Telecom để tìm hiểu sự việc.

Theo đó, nhân viên tổng đài cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10 nên tuyến cáp Bắc - Nam của FPT bị ảnh hưởng khiến đường truyền internet gặp sự cố mất kết nối.

"Sự cố mất internet vào tối ngày 15/9 do lỗi hệ thống, bên em cũng mất hệ thống toàn bộ nên không nhận được thông tin của khách hàng liên hệ, tổng đài FPT cũng chỉ mới khắc phục được trong sáng 16/9", nhân viên này cho biết.

Cũng theo lời nhân viên này, hiện nay mới khắc phục được tín hiệu tổng đài, còn tín hiệu mạng đang khắc phục và dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có.

Cũng trong sáng nay, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) cũng phát đi thông báo cho biết, vì lý do bão số 10 đang đổ bộ và gây nhiều thiệt hại đến khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị ảnh hưởng, dẫn đến sự cố mất tín hiệu đường truyền.

Theo thông báo, đến thời điểm hiện tại (sáng 16/9), FPT Telecom đã thực hiện hàn xong các mối cáp đứt. Tín hiệu đang được khôi phục dần ở các khu vực bị ảnh hưởng, dự kiến cần thêm một vài giờ để các tuyến cáp và hệ thống ổn định hoàn toàn.

"Trong quá trình xảy ra sự cố, một số dịch vụ do FPT cung cấp trên nền tảng internet cũng chịu ảnh hưởng gián đoạn cục bộ, bao gồm cả việc tổng đài bị nghẽn khiến cho khách hàng gặp khó khăn khi liên hệ", FPT Telecom cho biết.

Khách hàng bức xúc vì không được cảnh báo trước

Như thông tin chúng tôi đã đưa trước đó, tối 15/9, nhiều người sử dụng đường truyền của FPT bất ngờ không thể truy cập được internet, tất cả các trang web đều báo không thể kết nối mạng.

Đặc biệt, người dùng mạng ngoài FPT cũng không thể truy cập được một số trang web của hệ thống FPT. Mặc cho việc đã thử mọi cách như khởi động lại modem, rút dây mạng, đặt lại cấu hình… nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết. Tệ hơn, khi người dùng liên hệ với tổng đài FPT qua số 1900.6600 cũng không thể liên lạc được, tất cả các cuộc gọi vào số này đều báo thất bại.

Sự cố lỗi mạng của FPT.

Việc không thể liên hệ hỗ trợ đã khiến rất nhiều người dùng tỏ ra tức giận, bức xúc khi công việc của họ bị ảnh hưởng. Cũng như việc không được cảnh báo trước những nguy cơ đường truyền internet có thể gặp sự cố do mưa bão để lên phương án làm việc, chuẩn bị công việc...

Sáng nay 16/9, cũng phản ánh tới Doanh Nghiệp Việt Nam, chị V.T.L (Hà Nội) - một người dùng mạng FPT bức xúc cho biết, từ tối 15/9, đường truyền mạng internet của gia đình chị bất ngờ bị mất kết nối, không thể truy cập vào các trang web như nhiều người phản ánh.

"Tưởng hay bị trục trặc như mọi khi, tôi đã khởi động lại modem, rút dây mạng nhưng vẫn không có kết quả. Sau đó, tôi gọi điện vào số tổng đài của FPT Telecom (1900 6600 - PV) để khiếu nại thì không liên lạc được", chị L chia sẻ.

Cũng theo chị L, đến sáng 16/9, sau khi liên lạc thêm nhiều lần nữa thì chị cũng đã nhận được tín hiệu của tổng đài, tuy nhiên câu trả lời cũng không được thỏa đáng.

"Nhà mạng đổ lỗi do ảnh hưởng của bão số 10 nên tuyến cáp Bắc - Nam của FPT bị ảnh hưởng và đang cố gắng khắc phục sự cố. Việc bão số 10 đổ bộ vào nước ta đã được cảnh báo từ lâu nhưng phía nhà mạng cũng không đưa ra bất kỳ thông báo nào trước đó cảnh báo về nguy cơ gặp sự cố để người dùng còn chuẩn bị công việc", chị L bức xúc.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nên đọc


Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo