Tin tức - Sự kiện

Mang mùa xuân ra với nhà giàn

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ vào dịp chuẩn bị Tết đến, Xuân về, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân lại tổ chức đoàn công tác ra thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đang công tác trên nhà giàn DK1. Năm nay cũng vậy, những chuyến tàu gửi gắm tình cảm của quân và dân cả nước từ đất liền mang hàng hóa, nhu yếu phẩm cho Tết Ất Mùi 2015 đang hành trình đến với bộ đội nhà giàn DK1.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK đang chằng buộc cẩn thận chậu mai vàng do nhân dân địa phương gửi tặng các chiến sĩ nhà giàn.


Gặp chúng tôi trước khi tàu rời cảng của Hải đội 812 (Vùng 2 Hải quân), Đại tá Trương Công Thế, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết: Năm nay, Bộ tư lệnh Vùng 2 tổ chức các tàu HQ 621 và HQ 609 chia làm hai hướng, mang theo nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm và quà Tết ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, cùng quân và dân huyện Côn Đảo.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trong gần 300 thùng quà, được bao gói cẩn thận, có nhiều chủng loại như: Đậu phộng, bánh gạo, chè mạn, mứt gừng, khô bò, gạo nếp, bánh kẹo, kem đánh răng, dầu gội... Ngoài các nhu yếu phẩm được Bộ tư lệnh Vùng 2 mua sắm, chúng tôi thấy còn có nhiều sản vật từ mọi miền Tổ quốc, như: Lá dong, đậu xanh, mì, miến, bầu bí, hành tỏi, kèm theo cả những cành đào miền Bắc, những chậu mai vàng miền Nam mang đậm hương vị, không khí Tết. Những sản vật này hầu hết là do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước đóng góp, gửi tặng. Đại tá Trương Công Thế cho biết thêm: Đó là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả nước gửi đến cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nhà giàn. Không chỉ mang giá trị vật chất, đây là những món quà tinh thần góp phần tạo động lực, cổ vũ động viên các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trên nhà giàn an tâm công tác và đón Tết Ất Mùi thêm đủ đầy, vui tươi.

Để hàng hóa, lương thực, thực phẩm ra đến nhà giàn, đảo xa vẫn bảo đảm chất lượng, tươi ngon, an toàn thực phẩm, Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 (Vùng 2 Hải quân) cho biết: “Tiểu đoàn đã đề nghị Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân cấp các bao tải, thùng các-tông, túi ni-lông để cán bộ, chiến sĩ đơn vị sắp xếp, gói buộc các loại hàng hóa, quà tặng cẩn thận. Công tác chuẩn bị cho chuyến đi được cấp ủy, đơn vị, từng tàu thực hiện chu đáo. Ngay từ chiều 14-1, đơn vị chúng tôi đã tổ chức lực lượng phối hợp với các thủy thủ trên hai tàu HQ 609 và HQ 621 bốc xếp hàng hóa bảo đảm gọn gàng, an toàn.

Khi được hỏi về kinh nghiệm chuyển hàng hóa để hạn chế thấp nhất sự tác động của môi trường biển, Trung tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1 chia sẻ: “Sau khi tập kết các nhu yếu phẩm, đơn vị tổ chức cán bộ, chiến sĩ đóng hàng vào thùng các-tông, sau đó cho vào túi ni-lông và bước cuối cùng là để vào các bao tải đay buộc miệng cột chặt theo đúng kỹ thuật buộc dây của bộ đội hải quân. Hàng hóa được bao bọc bởi 3 lớp, do vậy sẽ tránh được tác động, ảnh hưởng của nước biển, không khí mặn xâm nhập…”.

Đúng 14 giờ ngày 15-1-2015, Đoàn công tác chúng tôi rời cảng của Hải đội 812 bắt đầu hành trình mang mùa xuân đến với các chiến sĩ nhà giàn cùng quân và dân Côn Đảo. Chứng kiến những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 và hai tàu HQ 609 và HQ 621 thuộc Hải đội 812-Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, nhìn khối lượng hàng chục tấn hàng hóa, quà Tết được gói buộc cẩn thận, sắp xếp gọn gàng trên những con tàu, tôi cảm nhận rất rõ tình cảm và trách nhiệm của đất liền với những người đang làm nhiệm vụ cao cả nơi đảo xa. Đúng như lời Đại tá Trương Công Thế: “Sự quan tâm chăm lo đó của đất liền đã tiếp thêm động lực, là nguồn sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1, quân và dân Côn Đảo luôn kề vai sát cánh, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Quân đội Nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo