Quốc tế

Mảnh vỡ phát hiện ở Mozambique xác nhận là của MH370 mất tích

(DNVN) - Hai mảnh vỡ được tìm thấy trên các bãi biển ở Mozambique hồi tháng 12/2015 và tháng 2 năm nay chính là của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Ủy ban an toàn giao thông vận tải Australia (ATSB) ngày 19/4 cho biết công bố báo cáo cho biết 2 mảnh vỡ được tìm thấy trên các bãi biển ở Mozambique hồi tháng 12/2015 và tháng 2 năm nay chính là của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Số hiệu trên cánh máy bay trùng khớp với font chữ Hàng không Malaysia đã dùng.

Theo ông Chester, Australia đã giám định hai mảnh vỡ thu được tại Mozambique hôm 11/3 và phát hiện trên mảnh vỡ có ghi chữ "No Step", thuộc loại chữ mà hãng Malaysia Airlines sử dụng. Với việc xác định được mảnh vỡ của MH370, giới chuyên gia hy vọng một trong những bí ẩn của lịch sử hàng không sẽ được giải đáp. 

Báo cáo chỉ rõ mã số trên mảnh vỡ đầu tiên đã được sơn lại, phù hợp hồ sơ bảo dưỡng của Hãng hàng không Malaysia. Kiểu chữ "676EB" và màu sắc không phải gốc từ nhà sản xuất, nhưng theo kiểu mà hãng Hãng hàng không Malaysia đã sử dụng khi sơn lại mã số này.

Chữ NO STEP trên mảnh vỡ (dưới cùng) có font chữ hẹp hơn chữ ban đầu do Boeing in (trên cùng), khớp hoàn toàn với kiểu chữ mà MA đã dùng (giữa).

Mảnh vỡ thứ hai chủ yếu được xác định từ vật liệu, cấu trúc và từ "NO STEP" phù hợp với Hãng hàng không Malaysia và là một phần cánh ổn định ngang của máy bay Boeing 777.

Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Úc Darren Chester cho hay Úc, Malaysia và Trung Quốc đã phối hợp tìm kiếm trên một diện tích đáy đại dương rộng đến 160.500 km2. Dự kiến các đội tìm kiếm sẽ tiếp tục “đào xới” thêm khoảng 31.000 km2 dưới đáy biển nữa tới giữa năm nay. Nếu đến thời điểm đó mà vẫn không tìm thấy “tăm hơi” chiếc máy bay, công tác tìm kiếm sẽ chấm dứt.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích ngày 8/3/2014, với 239 người, khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

 

Nên đọc
Lê Ngọc (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo