Quốc tế

Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi trúng khu dân cư

(DNVN) - Người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi các mảnh vỡ tên lửa rơi gần nhà họ và gây thiệt hại.

Những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn hôm 30/5. 

Người dân ở thị trấn Thiên Trụ Sơn thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc cho biết họ đã chứng kiến những mảnh vỡ lớn của tên lửa rơi xuống khu vực sát nhà của họ. Những mảnh vỡ được cho là rơi ra từ vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh Ziyuan-3 vào trưa 30/5 vừa qua.

Theo lời kể của dân làng, họ nghe thấy tiếng nổ lớn khi một mảnh vỡ khoảng 2m rơi xuống con đường chính chạy qua thị trấn. Các mảnh khác được tìm thấy rải rác ở các bụi cây gần đó, không xa nơi người đân đang đi lại. 

Người dân tại thị trấn Thiên Trụ Sơn đã cáo buộc chính quyền địa phương không quan tâm tới họ và cho rằng các mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Chính quyền thị trấn Thiên Trụ Sơn sau đó đã cử người thu lượm các mảnh vỡ và cho rằng chúng là tài sản quốc gia cần được bảo vệ.

Tháng 8/2015, cũng tại tỉnh Sơn Tây, nhiều mảnh vỡ động cơ tách ra từ vụ phóng đã rơi xuống mái nhà một căn nhà hai tầng. Giới chức buộc phải bồi thường thiệt hại cho chủ nhà. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo