Pháp luật

Mạo danh bác sĩ, lừa đảo "chạy" việc tại các bệnh viện lớn

Huyền nhận mình là bác sĩ, có thể xin việc cho nhiều người ở các bệnh viện lớn với giá 300 triệu đồng/suất. 4 nạn nhân đã là "con mồi" cho chị ta.

Ngày 13/1, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền (sinh năm 1976, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139, khoản 4, điểm a-Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Huyền tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Theo cáo trạng, mặc dù không có nghề nghiệp cũng như không có chức năng giới thiệu và khả năng xin việc làm nhưng để có tiền chi tiêu, Nguyễn Thị Thanh Huyền đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu với những người có nhu cầu xin việc là Huyền làm ở Bệnh viện Bạch Mai, có khả năng xin việc tại các Bệnh viện Hữu Nghị (Việt Xô); Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện Bạch Mai, báo Vietnamplus đưa tin.

Tháng 8/2013, Huyền nhận 150 triệu đồng đặt cọc của bà Luyến. Ba tháng sau, chị ta nhận tiếp 70 triệu với lời hứa con bà Luyến sẽ được thi công chức, nhận vào làm như cam kết.

Quá hạn nhưng chưa thấy con gái được gọi đi làm, bị hại đòi lại tiền không được nên tới cơ quan chức năng trình báo, báo Zing.vn đưa tin.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định ngoài bà Luyến, Huyền còn lừa 3 người khác với thủ đoạn tương tự. Tổng số tiền chị ta chiếm đoạt của 4 bị hại là 790 triệu đồng.

Ngày 13/1, TAND Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử. Tại tòa, Huyền khai trong tổng số tiền trên chị ta có chuyển một phần cho vài bác sĩ để chạy việc. Tuy nhiên, HĐXX bác bỏ lời khai bởi bị cáo không nêu được đưa tiền cho ai cũng như không có giấy tờ chứng minh.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo