Pháp luật

Mạo danh con lãnh đạo cấp cao lừa "chạy án" hàng tỷ đồng

(DNVN) - Chỉ cần chiêu thức khá đơn giản là vỗ ngực ta đây là con nhà lãnh đạo cấp cao có thể "đổi trắng thay đen" giúp người có tội thành không có tội dễ dàng như trở bàn tay, Tô Văn Tập đã đề các nạn nhân phải mua điện thoại Vertu 700 triệu, chi 300.000USD để làm quà tặng cho việc "chạy án".

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Tô Văn Tập, 43 tuổi, giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và Xuất nhập khẩu Phú Triệu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

Tập cùng tang vật vụ án. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Nhà chức trách xác định bị can Tập đã giả danh là con một đồng chí lãnh đạo cấp cao, lừa đảo xin tại ngoại cho một bị can đang bị bắt tạm giam trong một vụ án, chiếm đoạt số tiền lớn của các nạn nhân.

Theo nguồn tin của báo Zing.vn, bị hại trong vụ việc này là chị Mai và Hương. Hai người phụ nữ là em vợ  anh Phạm Thanh Hải - bị cơ quan điều tra bắt tạm giam về tội Kinh doanh trái phép và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào tháng 9 vừa qua, lo lắng cho anh Hải, hai chị tìm gặp Tô Văn Tập nhờ giúp đỡ, vì từng nghe anh ta khoe là con một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có khả năng chạy án. Nắm thóp được nạn nhân, Tập yêu cầu các bị hại phải mua chiếc điện thoại Vertu giá gần 700 triệu đồng làm quà biếu. Siêu lừa phát giá xin tại ngoại cho anh Hải là 300.000 USD. 

Tập sau đó liên tục gợi ý người thân anh Hải mua thêm nhiều loại quà biếu trị giá hàng trăm triệu đồng đưa cho hắn để lo việc. Để người bị hại tin tưởng đưa tiền, Tập hướng dẫn các bị hại viết đơn xin tại ngoại cho anh Hải. Hắn hứa sau khi nhận tiền, anh này sẽ được về nhà.

Trưa 6/11, khi Tập đang nhận số tiền 600 triệu đồng từ chị Mai thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46, Công an Hà Nội) bắt quả tang.

 

Khám xét nơi ở và trụ sở công ty do Tập làm giám đốc, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo của người đàn ông 43 tuổi. Tại cơ quan công an, Tập khai không quen biết, không có quan hệ với các lãnh đạo cấp cao. Bản thân anh ta mới học hết lớp 7.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Tập in một số bức ảnh đã được chỉnh sửa, ghép hình mình chung với một số cán bộ lãnh đạo các bộ ngành, từ đó hứa hẹn hẹn xin việc vào các cơ quan Nhà nước, chạy án…

Công an Hà Nội đề nghị, ai là bị Tô Văn Tập lừa đảo liên hệ với Đội 10 Phòng PC46 để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo