Thương hiệu

Giải mã thiết kế tối giản của logo VinaPhone từ năm 2015 đến nay

DNVN - Logo được VinaPhone sử dụng chính thức và rộng rãi từ năm 2015 đến nay chỉ gồm có tên thương hiệu VinaPhone và một màu xanh dương duy nhất. Vì sao logo mới có thiết kế đơn giản, không sử dụng logo có hình ảnh 3 giọt nước tạo hình chữ V cùng slogan “Không ngừng vươn xa” đã gắn liền với VinaPhone từ năm 1997?

Những thiết kế lôi cuốn của CEO Nguyễn Thanh Hải trên hành trình lan tỏa không gian đẹp / HappyMoney khai trương hội sở khu vực miền Nam

Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 tới nay trông như thế nào?

Logo chính thức được VinaPhone sử dụng trong các văn bản và các ấn phẩm truyền thông online và offline hiện nay chỉ có tên thương hiệu - “vinaphone”, với một màu xanh dương duy nhất.

Trong thiết kế này, hình ảnh 3 giọt nước tạo hình chữ V biểu tượng cho VinaPhone, Việt Nam và sự chiến thắng - Victory, đã bị giản lược. Bên cạnh đó, slogan “Không ngừng vươn xa” với tồn tại 18 năm (từ 1997 - 2015) cũng đã không còn. Vì sao VinaPhone lại thay đổi nhận diện thương hiệu đã gắn bó với thương hiệu trong thời gian dài như vậy?

Logo chính thức của vinaphone hiện nay.

Logo chính thức của vinaphone hiện nay.

Ý nghĩa đằng sau thiết kế đơn giản của logo VinaPhone

Ở thiết kế ở giai đoạn 2015 tới nay, logo được thiết kế tối giản phù hợp với thị hiếu của người dùng trẻ thích sự đơn giản, hiện đại. Bên cạnh đó, đây là phông chữ được đánh giá là thân thiện với mắt người dùng. Đó là lý do, phông chữ Helvetica được sử dụng phổ biến trên điện thoại thông minh (smartphone) - thiết bị được giới trẻ sử dụng hàng ngày với tần suất liên tục.

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin với vô số hình ảnh và màu sắc dưới dạng ảnh tĩnh hay động gây khó nhớ, hình ảnh logo được đơn giản hóa và tiện lợi của VinaPhone đã nhanh chóng ghi lại dấu ấn trong tâm trí người dùng ngay trong lần đầu nhìn thấy.

Màu sắc của logo Vinaphone là một điểm khác biệt với những logo trước đây và với nhiều thương hiệu khác. Thay vì có nhiều màu sắc, thì logo mới là đơn sắc với chỉ màu xanh dương cũng là một cách để ghi dấu ấn với khách hàng.

 

Màu xanh dương mang ý nghĩa về sự hy vọng, sự đồng nhất và sức trẻ của VinaPhone. Ở giai đoạn mới từ 2015 về sau, định hướng phát triển của VinaPhone là trở thành bạn đồng hành với những người trẻ thế hệ Y và Z. Màu sắc tràn đầy niềm tin hy vọng, cảm giác hài hòa dễ chịu như nhìn lên bầu trời hoặc biển xanh cùng với thiết kế tối giản đã mang tới vẻ hiện đại, mới mẻ cho một thương hiệu “có tên có tuổi” trong lĩnh vực Viễn thông ở Việt Nam.

Từ logo này, người trẻ sẽ cảm nhận được, đây là thương hiệu cung cấp các dịch vụ dành cho đối tượng là họ, không phải là các bậc cha chú hoặc những người có thu nhập cao. Trên thực tế, hiện nay VinaPhone có nhiều gói ưu đãi hấp dẫn với mức phí phải chăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của giới trẻ. Đây là điều đã thu hút nhiều bạn trẻ sử dụng mạng Vinaphone.

Nhiều gói cước hấp dẫn đã thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi đến với Vinaphone hiện nay.

Nhiều gói cước hấp dẫn đã thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi đến với VinaPhone hiện nay.

VinaPhone không còn giữ slogan “Không ngừng vươn xa” vì các gói dịch vụ hiện nay của VinaPhone không chỉ dừng lại ở nhà mạng cung cấp dịch vụ di động. Hơn thế, ngày nay VinaPhone đã chuyển mình thay đổi và cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác. Ví dụ như các gói tích hợp Internet và truyền hình, gói cước chơi game, VNPT Shop, VNPT Money, chương trình tri ân khách hàng VinaPhone Plus,...

 

Do vậy, slogan “Không ngừng vươn xa” gắn liền với sự phát triển của mạng di động đã không còn phù hợp trong giai đoạn mới này.

Kết lại, logo mới của VinaPhone có thiết kế đơn giản nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa gắn liền với định hướng phát triển trong thời đại mới. Sử dụng dịch vụ của VinaPhone mà lại nhiều trải nghiệm tích cực cho người dùng ngay chỉ trong một tài khoản.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo